Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Dưỡng mi Careprost

Po đã dự định viết một bài review chi tiết về dưỡng mi Careprost này khá lâu rùi ạ, nhưng quả thực là quá nhiều việc bận bịu nên mãi đến bây giờ mới thu xếp thời gian để tổng hợp các thông tin chi tiết làm review  thật kỹ cho các tình yêu tham khảo nha.

Ai cũng biết đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, là điểm dễ thu hút sự chú ý nhất trên khuôn mặt chúng ta. Và hàng mi dài, dày, cong vút cũng trở thành tâm điểm của một đôi mắt đẹp. Tuy nhiên, không phải ai bẩm sinh cũng có hàng mi dài dày như ý, thế là có biết bao cách thức tô điểm cho hàng mi: dùng mascara, nối mi, gắn mi giả, v.v... Cách nào cũng có những nhược điểm của nó:

1. Dùng mascara: lông mi dài và dày trong chốc lát, chị em nào cũng thấy phấn chấn khi mi dài và dày nhờ mascara, nhưng buổi tối về nhà tẩy trang lại thấy phát rầu vì mi vẫn ngắn củn thưa thớt +_+, giấc mơ chỉ là giấc mơ.

2. Gắn mi giả: cũng như mascara, chỉ là cách tạm thời, và còn gây chán nản hơn cả dùng mascara vì mi giả thực sự rất giả :P, đôi mắt được phụ trợ bởi lông mi giả có vẻ to tròn sâu hút nhưng lại đơ đơ do hàng mi giả cứng ngắc mất tự nhiên. Gắn mi giả chỉ cấp cứu tạm thời khi ta cần tiệc tùng hay chụp ảnh tự sướng thôi à, nhưng cái vẻ mềm mại của hàng mi thật sự lại không thể tìm thấy ở hàng mi giả.

3. Nối mi: có vẻ cách này hữu hiệu, vì mi nối cũng là tóc hay mi thật cấy vào lông mi chúng ta, nhưng lại nảy sinh nhược điểm chính là mi nối thường yếu hơn, dễ gãy rụng và đôi khi cũng mất tự nhiên nếu nối mi quá tay >_<.

4. Dùng các loại thuốc dưỡng mi: cách này khả thi nhất, vì thuốc hay các loại tinh dầu giúp kích thích lông mi tự mọc ra dài và dày. Vấn đề là chọn loại nào cho phù hợp đây ạ?

Trong tất cả các cách trên, Po thường dùng cách 1 và cách 4 nhiều nhất. Lông mi Po vốn không thuộc loại quá thưa hay ngắn, nhưng con gái mà, vẫn luôn thích mình đẹp hơn phải không cả nhà. Do vậy Po hay dùng mascara makeup đi làm mỗi ngày, nhưng đôi khi làm biếng vẫn mơ một ngày mi mình dài dày tự nhiên để bỏ cây mascara ở nhà mà vẫn tự tin tung tăng đi làm :P. Chính vì thế mà Po rất chịu khó tìm tòi các loại dưỡng mi và nhờ đó mà tích lũy kha khá kinh nghiệm về dưỡng mi luôn ạ.

Nói về cách thứ 4, Po đã dùng qua rất nhiều loại dưỡng mi, từ các loại dầu thiên nhiên như castor oil, dưỡng mi Mavala, Revitalash v.v... Castore Oil hay Mavala có giá thành khá rẻ, chỉ tầm 200k, 300k/chai thôi ạ, nhưng castor oil dạng dầu nên khi bôi lên mi làm lông mi nặng trĩu và bết dính rất khó chịu, em Mavala có kết cấu lỏng hơn castor oil nhưng vẫn hơi đặc nên vẫn tạo cảm giác nặng mi. Tới Revital Lash thì em í lỏng như nước nên hoàn toàn không gây khó chịu cho lông mi khi dùng vào buổi tối, tuy nhiên Revital Lash lại hơi bị đắt và hiệu quả dài mi cũng không rõ rệt nên em í không thực sự gây ấn tượng với Po :P.

Tới em Careprost (hihi, mọi người đừng trách Po dông dài nha, vì mỗi câu chuyện đều cần phải có mở đầu mới dễ hình dung được ạ :P):



Em này thực sự gây ấn tượng với Po về hiệu quả cũng như có mức giá khá phải chăng, tầm khoảng $30/chai dung tích 3ml. Thành phần chính của em này chính là hoạt chất Bimatoprost giúp kích thích lông tóc mọc dài, dày và cong hơn.
Hoạt chất Bimatoprost cũng là thành phần chính trong một loại dưỡng mi khác cực kỳ nổi tiếng của Mỹ là Latisse (em này áp đảo Revitalash về cả chất lượng lẫn giá cả luôn ạ - một lọ Latisse 3ml có giá bán khoảng $116 luôn nha). Thực tế rất nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả của hoạt chất Bimatoprost tác động lên lông, tóc.
Bimatoprost là một hợp chất có khả năng kết nối các thụ thể prostaglandin tồn tại ở lỗ chân lông và vỏ bọc rễ bên ngoài nang lông. Các nhà nghiên cứu cho thấy Bimatoprost ảnh hưởng đến quá trình phát triển của nan lông đồng thời gia tăng sức bền của một chu kỳ lông.

Về xuất xứ: Careprost được sản xuất tại Ấn Độ, bởi hãng dược phẩm nổi tiếng Sun Pharmaceutical. Do đó các tình yêu hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của em ấy nha.

Về bao bì: Careprost có bao bì giống như chai thuốc nhỏ mắt thông thường, em ấy không kèm theo cọ như Latisse hay Revitalash. Đây có vẻ cũng là một hạn chế nhỏ của em í. Tuy nhiên các chị em chỉ cần mua thêm một cây cọ loại cọ đầu nhỏ để kẻ eyeliner hay cọ kẻ môi chỉ để dùng riêng với em Careprost này là ok rùi ạ ^__^.
Cách sử dụng: Nhỏ thuốc vào đầu cọ (cọ eyeliner hoặc cọ môi, dạng cọ đầu nhỏ), sau đó quét lên phần chân lông mi (mí mắt trên và mí mắt dưới). Dùng mỗi ngày một lần (sáng hoặc tối đều được). Trong khoảng 8 tuần đầu tiên sử dụng, bạn nên dùng đều đặn mỗi ngày, tới khi lông mi mọc dài và dày hơn thì có thể duy trì dùng giãn cách ngày tùy theo thói quen sử dụng nha ^^.

Các dấu hiệu thường gặp trong thời gian sử dụng: đối với một số chị em có thể có hiện tượng đỏ mắt nhẹ, tuy nhiên hiện tượng này sẽ hết sau khoảng 4 tháng sử dụng tùy theo cơ địa mỗi người. Trong quá trình sử dụng Careprost, mi mắt có thể có cảm giác hơi ngứa đó là do cái sợi lông mi mới mọc ra thôi ạ. Thực tế ngay cả các chị em mắt nhạy cảm (mắt cận hay mắt đã phẫu thuật lasik, vv...) đều dùng Careprost mà không gặp các vấn đề kích ứng nào cả.

Một số lưu ý khi sử dụng Careprost:

- Bảo quản thuốc ở nhiệt độ từ 2 đến 25 độ (Po thường để thuốc trong ngăn mát tủ lạnh ^^)

- Hạn dùng của Careprost in ở dưới vỏ hộp hoặc trên thân lọ thuốc. Trong trường hợp dùng để nhỏ trực tiếp vào mắt thì có khuyến cáo là chỉ sử dụng trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên chúng ta dùng Careprost ở phần chân lông mi thôi chứ không nhỏ vào mắt, nên miễn là bạn bảo quản tốt chai thuốc thì bạn cứ thoải mái sử dụng trong hạn dùng in ngoài bao bì là được ạ.

- Trong trường hợp bạn đang mang thai hoặc cho con bú thì tốt nhất là không nên dùng thuốc.

- Careprost làm dày và dài mi trong quá trình sử dụng, khi ngưng dùng một thời gian thì lông mi sẽ trở về như thời điểm ban đầu trước khi bạn dùng, đây cũng là đặc điểm chung của tất cả các loại dưỡng mi khác luôn ạ . Do vậy, cách tốt nhất là dùng Careprost đều đặn trong thời gian đầu sử dụng, sau đó giãn cách thời gian dùng để lông mi luôn dài, dày và cong như mong muốn ^__^.

Cảm nhận của Po:

- Em này lỏng như nước nên hoàn toàn rất dễ chịu khi sử dụng, không gây cảm giác nặng mi hay bết dính như khi sử dụng Castor oil hoặc Mavala. 

- Trong 1, 2 tuần đầu sử dụng, Po bắt đầu thấy hơi ngứa phần mí mắt, đôi khi mắt cũng hơi đỏ nhẹ. Tuy nhiên hiện tượng đỏ mắt không kéo dài, đôi khi chỉ xảy ra khoảng 10 phút sau khi bôi dưỡng mi Careprost. Đồng thời lông mi bắt đầu mọc thêm, giai đoạn này các sợi mi mới bắt đầu mọc ra nên lông mi có vẻ dài không đều nhau (do xen lẫn cả mi mới và mi cũ), nhưng bù lại thì mắt trông có vẻ sâu và to hơn (lông mi dài tô điểm thêm cho cửa sổ tâm hồn mà, hihi). Và sau khoảng 6 tuần sử dụng (với trường hợp của Po nha), lông mi dài và dày hơn rất nhiều, do vậy đôi khi làm biếng makeup Po cũng không sử dụng mascara hay kẻ eyeliner nữa ^__^. 

- Sau khoảng 4 tháng sử dụng, Po quan sát thấy lông mi cong lên (có lẽ là cơ chế tự nhiên của sợi mi, khi dài ra thì sẽ tự cong lên). Ngoài ra lông mi có vẻ khỏe hơn, rất ít gãy rụng. 


2 nhận xét:

  1. Chị ơi e thấy chị có viết là khi.ngưng sử dụng thì lông mi sẽ trở về trạng thái như trước khi dùng là sao hả chị? Nó không giữ đc độ dày và dài như khi mình dùng careprost ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì nó là thuốc trị tăng nhãn áp có TÁC DỤNG PHỤ là làm dài mi. Ngừng dùng thuốc thì đương nhiên tác dụng phụ sẽ mất chứ sao

      Xóa