Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Hair Care: Macadamia Healing Oil Treatment

Hôm nay Po muốn viết một chút về dưỡng tóc, đây cũng là bài post đầu tiên liên quan đến mái tóc - vốn cũng là "vũ khí bí mật" của chị em chúng mình, hì hì ^^.


Một mái tóc khỏe, đẹp, bóng mượt, được chăm sóc kỹ lưỡng, ít nhiều cũng tạo nên dấu ấn rất riêng của chị em phụ nữ chúng ta. Ngày xưa, từ thời ông bà ta, mái tóc đẹp là mái tóc dài suôn, đen óng ả, và một chút bồ kết hay tinh dầu bưởi cũng đủ làm tăng thêm vẻ đẹp cho mái tóc rồi ạ. Tới thời hiện đại của chúng ta, mái tóc có cơ hội được phô diễn vẻ đẹp của mình ở mọi góc độ: tóc uốn xoăn lọn như búp bê, tóc ép thẳng suôn mượt mà, tóc ép phồng bồng bềnh, v.v.. kèm theo là vô số màu nhuộm thời thượng từ highlight cho đến ombre. Chị em nhà mình lại có vô vàn lựa chọn để làm đẹp cho mái tóc thân yêu cũng là cái gốc con người ^^.
Lẽ dĩ nhiên, tóc của bà hay của mẹ mình ngày xưa thường là tóc tự nhiên, không can thiệp nhiều hóa chất như mái tóc chị em mình ngày nay, vì thế ngày xưa các bà các mẹ cũng không quá cầu kỳ trong chuyện dưỡng tóc.

Thời nay khác thời xưa, tóc được làm điệu hơn nhiều, mà cũng chính vì vậy tóc cũng dễ hư tổn hơn xưa rất nhiều. Do vậy mà việc chọn lựa các sản phẩm dưỡng tóc chất lượng trở thành ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ ^_^.

Có rất nhiều sản phẩm dưỡng tóc chiết xuất từ các loại dầu thực vật được ưa chuộng trong thời gian gần đây, ví dụ như Moroccan Oil, Argan Oil, Macadamia Oil, v.v.. Ngay cả các hãng chuyên về các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên nghiệp như Davines, Tigi, Living Proof,  L'oreal, Oscar Blandi, v...v.. cũng có riêng các dòng sản phẩm đặc trị chuyên sâu cho mọi vấn đề về tóc: khô gãy, chẻ ngọn, xơ rối... Tuy nhiên nếu các chị em nào yêu thích các sản phẩm mang tính organic hơn ắt hẳn sẽ nghiêng về các loại tinh dầu dưỡng tóc nguyên chất. Trong khuôn khổ bài viết này, Po xin nói sâu hơn về Macadamia Oil ^^.



Nói một chút về Macadamia Oil:

Macadamia Oil có xuất xứ từ Úc, là một loại dầu chiết xuất từ hạt macadamia. Từ hàng ngàn năm trước, hạt macadamia đã được biết đến bởi giá trị dinh dưỡng và các lợi ích về sức khỏe mà nó đem lại cho con người ^^. Bên cạnh đó, macadamia oil còn là một thần dược cho mái tóc.



Riêng loại dưỡng tóc mà Po đang nói đến là Macadamia Healing Oil Treatment, em này là sự kết hợp giữa dầu macadamia và dầu argan, 2 loại dầu dưỡng tóc đang được ca tụng rất nhiều bởi công dụng làm mướt, suôn, dưỡng ẩm và phục hồi tóc hư tổn. Argan oil còn được mệnh danh là vàng lỏng của người Maroc nữa nha.

Những hình ảnh minh họa về tóc sau khi dưỡng macadamia oil là của em Mon, em gái Po nha. Cả nhà có thể tham khảo thêm để biết rõ hơn về cách sử dụng cũng như hiệu quả dưỡng tóc của em í.

Cách sử dụng: 

Cách sử dụng Macadamia Healing Oil Treatment khá đơn giản. Bạn chỉ cần một lượng nhỏ dầu xoa đều lên tóc khi khô hoặc tóc còn ẩm (lúc mới gội đầu xong), sau đó dùng lược chải nhẹ nhàng là có thể tự tin tỏa sáng với mái tóc óng mượt rồi ạ.

Hình 1: tóc Mon khi vừa gội đầu xong, còn ướt:



Tùy theo loại tóc, với tóc hư tổn do uốn duỗi nhuộm nhiều thì bạn có thể dùng dầu macadamia oil khi tóc khô, bôi lên vùng da đầu và massage nhẹ nhàng trong vài phút.
Với tóc bình thường hoặc tóc hơi dầu thì bạn chỉ cần bôi dầu macadamia vào phần thân tóc là được.
Trường hợp của em Mon là dạng tóc thẳng, sợi mảnh, tóc không bị khô nhiều nên chỉ cần dùng macadamia oil khi tóc còn ẩm, thậm chí ngay khi vừa gội đầu xong, vì em macadamia này còn có hiệu quả làm tóc khô nhanh hơn, tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho chị em chúng mình.

 Hình 2: nhỏ một lượng dầu macadamia ra bàn tay, xoa đều hai tay rồi vuốt lên tóc. Dầu macadamia này khá lỏng, màu vàng nhạt, có mùi gỗ.



Hình 3: tóc Mon sau khi đã bôi dầu macadamia lên thân tóc nha:


Do tóc Mon dài tới quá vai nên bình thường thời gian nàng ấy làm khô tóc sau khi gội đầu cũng khá lâu nha, lại rất ít dùng máy sấy mà chỉ đứng trước quạt hong khô tóc thôi ạ, để tóc khô thường mất khoảng 15 phút +_+. Tuy nhiên khi dùng dầu macadamia oil thì tóc khô nhanh hơn, chỉ khoảng 7,8 phút thôi ạ.

 Hình 4: tóc Mon sau 7,8 phút bôi dầu macadamia:


Cảm nhận tóc có vẻ bồng bềnh hơn, mềm mại và rất suôn mướt ^_^.

Thêm một vài công dụng khác của Macadamia Healing Oil Treatment: ngoài công dụng làm tóc bóng mượt, dày hơn,sửa chữa các nang tóc giúp cải thiện độ đàn hồi và độ bóng, em í còn giúp tóc khô nhanh hơn nếu dùng ngay sau khi gội đầu, và một đặc điểm đáng lưu ý của Macadamia oil là giúp tạo lớp màn bảo vệ cho tóc khỏi tia UV vốn dĩ vẫn là kẻ thù của mái tóc đấy nha +_+. Em í còn giúp lớp màu nhuộm bền hơn nữa ạ, bảo vệ tóc khỏi các hư tổn từ hóa chất hoặc môi trường ô nhiễm hiện nay. Dầu Macadamia cũng có kết cấu nhẹ, lỏng, do đó không gây nhờn rít hay bết dính đối với các loại tóc dầu.

Macadamia Healing Oil Treatment này được rate rất cao trên các blog về làm đẹp và chăm sóc tóc. Thậm chí trên một vài tạp chí, em í còn được rate 5 sao, cao hơn cả Moroccan Oil vốn đang làm mưa làm gió hiện nay. Riêng cá nhân Po, Po cũng thích Macadamia Oil, vì em í xóa tan định kiến rằng các loại dầu thực vật dưỡng tóc ít nhiều cũng gây nhờn tóc đối với tóc dầu hoặc hơi dầu.


5 nhận xét:

  1. Po ơi, bạn mua lọ dầu dưỡng này ở đâu vậy?

    Trả lờiXóa
  2. Po ơi có nhập em này về bán ko? :(

    Trả lờiXóa
  3. Po có nhập em Macadamia Healing Oil Treatment này về bán sẵn nha cả nhà ^^.

    Trả lờiXóa
  4. Bên po có dưỡng mocaganoil k

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết rất hữu ích, nhưng nếu có thời gian các bạn nên thử tự làm kem ủ tóc siêu mượt này thử xem. Đây là bí quyết chăm sóc tóc của mình đó

    Trả lờiXóa