Chủ Nhật, 20 tháng 4, 2014

Review: Chanel Perfection Lumiere Velvet (Foundation for oily/ combination skin)

Chanel Perfection Lumiere Velvet Foundation được trình làng vào tháng 4/2014, em này dự báo sẽ là một vũ khí bí mật nho nhỏ cho các chị em da dầu đây ạ ^^.


Trước khi tung ra Chanel Perfection Lumiere Velvet, nhà Chanel đã có một số dòng found khá được lòng các tín đồ mỹ phẩm, ví dụ như Chanel Vita Lumiere Aqua, Chanel Perfection Lumiere, hoặc Chanel Mat Lumiere, v.v.. Nhưng Perfection Lumiere Velvet có gì khác biệt so với các "bạn" tiền nhiệm? Đó chính là hiệu ứng matte da mà em ấy đem lại.

Về bao bì: em này có thiết kế dạng chai nhựa vuông vức, giống với found Chanel Vita Lumiere Aqua trước đó, khác chút ở màu đen tuyền khá sang trọng và kiểu cách hơn một xíu thôi nha ;)).

Và sau đây là những yếu tố khiến em ấy gieo đắm say cho các nàng da dầu, trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi vào hè ^^.

Kết cấu found: lỏng như nước luôn nha. Em í tạo cảm giác nhẹ tênh khi tiếp xúc trên da, giống như kem chống nắng Chanel UV Essentiel vậy ạ. Do có kết cấu loãng nhẹ như nước, em ấy cực kỳ dễ blend đều và ngấm nhanh hầu như tắp lự, chính vì vậy mà chị em mình chú ý lắc đều trước khi dùng nha. Cũng do kết cấu lỏng và siêu nhẹ của found, em ấy khiến cho làn da luôn cảm thấy thông thoáng và khô ráo cả ngày.

Hiệu ứng matte: em này do kết cấu lỏng nên bạn có thể dùng tay apply cũng được, không cần phải dùng cọ hay mút. Ngay khi chất kem thấm vào da, em í trở nên khô ráo rất nhanh, tạo hiệu ứng mịn lì như phấn, do đó bạn có thể bỏ qua bước phấn phủ khi dùng em Perfection Lumiere Velvet này nha. 

Độ che phủ: tuy chất found lỏng như nước và cực kỳ mỏng nhưng Perfection Lumiere Velvet vẫn có khả năng che phủ khá ổn đấy ạ. Ngoài công dụng làm da đều màu và mịn hơn, đối với các vùng da khiếm khuyết như đốm nâu hay vết thâm, bạn có thể apply thêm 1 lớp nên Perfect Lumiere Velvet này hoặc dùng thêm che khuyết điểm là ngon lành cành đào liền nha. Em í còn có công dụng làm da láng mịn hơn, làm đều bề mặt da, và che phủ lỗ chân lông khá ổn luôn ạ :x .


Độ lâu trôi: em này phải nói là cực kỳ lâu trôi. Theo như review ghi nhận từ nhiều blogger làm đẹp nước ngoài, em í có khả năng giữ màu tới khoảng gần 10h. Với khí hậu nắng nóng ở VN thì Po thấy em ấy cũng đạt chuẩn trong khoảng 8h, 9h đấy ạ.

Mùi thơm: em í có mùi thơm phấn hơi giống với Chanel Les Beiges BB Cream, khá dễ chịu và vốn rất quen thuộc với các nàng hay sử dụng mỹ phẩm Chanel.

Tone màu: Perfection Lumiere Velvet có các shade màu khá đa dạng, từ beige vàng đến beige hồng, hợp với da có sắc vàng hoặc da tái.
So với các shade màu của các dòng found Chanel khác thì em í hơi có sắc hồng hơn một chút, nhưng sắc hồng của Perfection Lumiere Velvet rất hài hòa với tôn da của phụ nữ châu Á, tiêu biểu như màu 20 Beige mà Po làm swatch dưới đây nha:

So sánh với 2 chị lớn đi trước là Chanel CC Cream và BB Cream Chanel:



Màu B20 Perfection Lumiere Velvet có sắc hồng nhiều hơn so với CC và BB Les Beiges, tuy nhiên kết cấu found lại lỏng và nhẹ nhất trong cả ba loại này. CC cream Chanel dưỡng ẩm nhiều hơn, BB Les Beiges khô ráo hơn CC cream nhưng vẫn có kết cấu dạng gel cream nên hơi dày hơn 1 chút so với Perfection Lumiere Velvet có kết cấu lỏng như nước.

Perfect Couple ^^:



Cho tới thời điểm này (4/2014), cá nhân Po vẫn cực kỳ thích dùng base Hourglass Veil Mineral Primer kết hợp với em Perfection Lumiere Velvet Chanel. Tuy thuộc hai brand hoàn toàn khác nhau, nhưng do sự tương đồng về kết cấu và cả công dụng kiềm dầu tốt, 2 bạn này đi với nhau rất ổn luôn ạ.
Dĩ nhiên các tình yêu có thể sử dụng found Chanel Perfection Lumiere Velvet với bất cứ một loại kem lót nào phù hợp (bản thân em Hourglass Veil Primer vốn cũng là kết hợp hoàn hảo với found Hourglass Immaculate Liquid Powder Foundation rồi ^^). Tuy vậy, tùy theo lựa chọn và loại da của mỗi người, chị em có thể nghiên cứu chọn lựa loại found và base phù hợp nhé.

Chỉ xin nói thêm là đối với các nàng da dầu nhiều hoặc hỗn hợp thiên dầu, cần che phủ ở cấp độ vừa phải thì base Hourglass và Chanel Perfection Lumiere Velvet là lựa chọn rất lý tưởng nha.

8 nhận xét:

  1. Chị ơi theo như em nhìn thấy thì em này thiên về tông hồng nhiều hơn em cc cream nhỉ? Với da em là yellow undertone thì ko biết có dùng đc ko nhỉ? :(

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Po oi minh mun mua phan phu dag bột cua YSL semi loose khoang bao lau thi co? Gia the nao po?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. semi ysl vẫn order ngoài store đc bạn ơi nhưng giá ko tốt như trước nữa :(

      Xóa
  4. Bạn có web bán hàng k? Fb chẳng hạn. Mình muốn mua vài thứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vào link này nhé:
      https://www.facebook.com/poscorner

      hoặc: https://www.facebook.com/poshouse

      Xóa
  5. C Po ơi, da e là hỗn hợp thiên dầu, mùa đông da thường căng or khô thì dùng e này ổn k c? hay phải dùng 2 loại found cho 2 mùa ạ???

    Trả lờiXóa
  6. Da trắng nhưng tái xanh thì xài màu j hả e.Po?

    Trả lờiXóa