Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Kỷ nguyên son nước ^^

Po thực sự rất thích viết các bài tổng hợp về son... Một thỏi son đẹp luôn là vũ khí tối mật cho chị em phụ nữ chúng mình, và lẽ dĩ nhiên, bất cứ phụ nữ duyên dáng nào cũng nên có một cây son xinh xắn trong ví mình ^^.
Nói về son, quả thực có rất rất nhiều chuyện để nói, riêng các tông màu son đã đủ là một nguồn cảm hứng vô tận rồi ạ. Tiếp đó, các hãng mỹ phẩm lại luôn luôn nắm bắt và phát triển các xu hướng làm đẹp mới, thế là càng ngày càng nhiều loại son ra đời. Cây son không đơn giản chỉ là son dạng thỏi, mà còn được phát triển thêm nhiều dạng khác nhau từ son nước, son kem cho đến son sáp có màu, v.v…

Trong vài năm trở lại đây, son nước là trào lưu làm đẹp mới ngày càng được ưa chuộng, các hãng mỹ phẩm nối tiếp nhau tung ra những sản phẩm son nước mới với vô vàn các sáng tạo về màu sắc, kết cấu và kiểu dáng bao bì. Trong khuôn khổ bài tổng hợp ngắn này, Po xin lướt qua cảm nhận về một vài em son nước đang là tâm điểm chú ý của các tín đồ làm đẹp nha ^^. 


Yves Saint Laurent Babydoll Kiss & Blush



YSL vốn dĩ rất hứng thú với các thể loại son tint, dạng crème lỏng, dạng son bóng hoặc dạng nước. Trước khi em Babydoll Kiss & Blush được trình làng, YSL đã từng lăng xê dòng son Rouge Pur Couture Vernis à Levres Glossy Stain. Tuy nhiên ý tưởng về một loại son nước có thể kiêm luôn má hồng đã khiến YSL tiếp tục tung ra dòng son Babydoll Kiss & Cheek với nhiều kỳ vọng rằng em ấy sẽ trở thành một sản phẩm đặc trưng của hãng ^^.
Xét về kết cấu son, Babydoll Kiss & Blush có kết cấu gần như dạng gel nước, khá mỏng và nhẹ, cực kỳ dễ tán màu khi bôi lên da, tạo hiệu ứng matte, mịn lỳ trên da chứ không hề bóng như dòng son Rouge Pur Couture Vernis à Levres Glossy Stain.

Kiểu dáng: thoạt nhìn, không ít người lầm tưởng đây là chai sơn móng tay mà không biết rằng em í là 1 loại son tint. Chai bằng thủy tinh khá tinh xảo, nắp vàng sáng bong đặc trưng kiểu YSL. Đầu cọ tán hình giọt nước xinh xắn với thiết kế độc đáo giúp lấy lượng son vừa phải mà vẫn đủ blend đều trên môi hoặc lên da.

Em này có mùi thơm dưa gang (mùi thơm đặc trưng của YSL), mùi không quá nồng nàn nên chị em nào không thích dưa gang vẫn có thể chấp nhận được nha, hihi.

YSL Babydoll Kiss & Blush ít nhiều sẽ gợi nhớ đến các em tint của nhà Benefit: chất son lỏng như nước, lâu trôi và có thể dung như má hồng, tiết kiệm một bước trang điểm. Khác chăng YSL Babydoll Kiss & Blush được nâng độ “sang chảnh” lên một chút so với các chị em nhà tint của Benefit. Tuy nhiên, chị em nào trot ghiền mỹ phẩm cũng không nên bỏ qua em Babydoll này nha, các shade màu của dòng son này rất đa dạng, từ tone hồng nhẹ nhàng hoặc cam nude cho tới các màu rực rỡ nổi bật như đỏ san hô, hồng sen, v.v.. Kiểu dáng cây son là lạ cũng ít nhiều tô điểm cho bộ sưu tập mỹ phẩm của các tình yêu nữa nha ^^. 

Hourglass Rouge Opaque Liquid Lipstick: em này được tung ra từ năm 2012, và đã dấy lên làn sóng quan tâm của các chị em dành cho son dạng nước. Nói chính xác thì em ý chỉ nên được xếp vào dạng son có kết cấu lỏng, chứ em í hoàn toàn không phải lỏng như nước đâu ạ.



Điểm đặc biệt của em này là độ lâu trôi (theo như Hourglass quảng cáo, em í giữ màu tới 14h đồng hồ cơ ạ). Trên thực tế 14h đồng hồ giữ màu là khi bạn hoàn toàn không ăn uống gì, còn nếu có măm măm bánh trái hay nhâm nhi chút trà chanh thì màu son tất nhiên phải nhạt bớt đi, thực tế là em Hourglass Rouge Opaque này giữ màu được tầm 10h đồng hồ, vậy cũng là kỷ lục rồi nhỉ ^^.

Chất son thiên về dạng creamy, đặc hơn so với YSL Babydoll, cũng tạo hiệu ứng mịn lì khi lên môi, không hề bóng môi chút nào luôn ạ, có lẽ do vậy mà Hourglass Rouge Opaque cực kỳ lâu trôi ^^. Vài màu son đẹp tiêu biểu của Hourglass là Muse (dạng cam hồng pha đỏ), màu Ballet (hồng sen), Canvas (màu hồng da khá đằm thắm nhẹ nhàng), màu Riviera (cam pha đỏ, rực rỡ tươi trẻ), v..v..

Một nhược điểm của Hourglass đó là các màu son hơi bị ít, tới tận thời điểm này hãng vẫn hơi làm biếng trong việc tung ra các shade màu khác đa dạng hơn. Bên cạnh đó là bao bì hơi chân phương (không điệu đà như Guerlain hay Yves Saint Laurent). Vỏ son chỉ làm bằng nhựa, thiết kế dạng dẹt nên nhỏ gọn rất dễ mang theo đi mọi nơi mọi chỗ ^^.

Shu uemura Tint in Gelato: Em Shu này có kết cấu dạng cream, chất son hơi giống như Hourglass, dễ lên màu và cũng khá lâu trôi. Chất son của Shu uemura dày hơn so với YSL Babydoll, thiết kế đầu son cũng dạng hình giọt nước nên khá dễ dàng tán son trên môi.

Các shade màu Shu khá đa dạng, em này có một số màu đẹp theo như PK01 (tông hồng tươi), AT01 (đỏ tươi), CR01 (hồng cam), v..v..
Về bao bì, vỏ son có thiết kế khá chân phương (giống Hourglass), thêm lớp tráng thủy bạc viền quanh thân son. Thực sự cá nhân Po vốn thích mấy em son điệu đà một xíu, nên không mấy ấn tượng với vỏ son Shu cho lắm. Song bù lại thì chất son Shu mịn lì, nhưng đồng thời cũng có chút độ bóng nhẹ khá tự nhiên và lại có nhiều màu đẹp nên tha hồ mix màu ^_^.

Giorgio Armani Maestro: trong các em son nước mà Po đã điểm qua, Armani Maestro là dạng son lì nhưng vẫn tạo độ bóng nhiều nhất. Độ che phủ của Armani Maestro khá tốt luôn nha, chỉ cần quét 1 lớp mỏng trên môi là đủ lên màu đẹp rồi ạ. Chất son Maestro tương đương với Shu uemura Tint in Gelato, chất son creamy, dễ tán màu nhưng bóng hơn một chút so với Shu Gelato.

Thiết kế của Armani khá là bóng bẩy, thoạt nhìn dễ lầm tưởng là son bóng thông thường, tuy nhiên nắp son màu đỏ tươi quyến rũ nổi bật chính là đặc điểm giúp ta phân biệt Maestro so với các dòng son bóng khác của Armani.

Về độ lâu trôi, em này giữ màu son trong khoảng 6,7h đồng hồ luôn nha.
Một số màu son đẹp tiêu biểu là màu #400 (đỏ tươi), màu #500 (màu hồng da nude), #504 (đỏ pha hồng fuschia cực kỳ trendy) ^^.

Po cũng làm một bảng tổng kết nho nhỏ so sánh về kết cấu và độ bền màu của 4 em son nước trên để các chị em nhà mình tiện nghiên cứu thêm nha:

Từ trái qua phải: YSL Babydoll, Hourglass Opaque, Shu Tint in Gelato & Armani Maestro


Về độ bền màu: Hourglass Rouge Opaque giành ngôi quán quân, giữ màu cực kỳ ổn, trong khoảng 10h vẫn tươi màu lắm nha ^^. Tiếp theo là Armani Maestro và Shu Tint in Gelato. Em YSL Babydoll chất son mỏng và nhẹ môi nhất, đồng thời cũng nhanh trôi nhất (giữ màu trong khoảng 5,6h đồng hồ).

Về kết cấu son: YSL Babydoll mỏng nhẹ nhất, gần như là nước vậy ạ. Hourglass Opaque dạng kem đặc nhất.

Về độ mịn lỳ: Hourglass Rouge Opaque không hề bóng chút xíu nào cả, nàng nào thích son lì chuẩn thì Hourglass Opaque là lựa chọn phù hợp. Kế đến là YSL Babydoll, em này tạo cảm giác mịn mướt trên môi khá tự nhiên, hầu như không có độ bóng, do vậy mà YSL Babydoll có thể dùng làm má hồng khá đẹp. Armani Maestro tuy cũng là dạng son lì nhưng vẫn duy trì được độ bóng vừa phải khi lên môi nha. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét