Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Review: SK-II Facial Treatment Essence vs. Estee Lauder Micro Essence

Dạo này công việc cứ đầy ứ chất chồng, do vậy mà mãi đến bây giờ Po mới thu xếp được thời gian để làm một bài tổng hợp về 2 em essence đang khuấy đảo và thu hút khá nhiều sự quan tâm từ các chị em (và cả một cơ số các anh em :P), về những tác dụng cực kỳ đáng iu mà 2 em í đem lại cho làn da của chúng ta ^^.

Estee Lauder Micro Essence 150ml & SK-II Facial Treatment Essence 75ml 

Nói về SK-II, không ai có thể bỏ qua Facial Treatment Essence. Bạn này nổi tiếng ở mức độ khó lòng mà diễn tả chính xác được. Nhiều người gọi Facial Treatment Essence (viết tắt: FTE) là nước thần tiên, nước thánh, v.v… hay đơn giản là một loại thần dược diệu kỳ cho làn da. Và thực tế em FTE này luôn là sản phẩm chủ chốt thúc đẩy doanh số bán hàng của SK-II tăng vùn vụt mỗi năm. 



Thực sự ai đã từng dùng FTE sẽ có những trải nghiệm khác nhau về em í, cũng có vô số người cảm thấy không thể sống thiếu cái lọ thủy tinh mờ nắp trắng bạc chứa thứ nước lỏng thật lỏng mà lại như suối nguồn tươi trẻ của rất nhiều làn da. Song cũng có một số người gặp vài rắc rối nho nhỏ khi dùng FTE: da nổi mụn, mẩn đỏ, bong tróc nhẹ, v.v… Nhưng em FTE chưa bao giờ giảm độ hot, em ấy vẫn được tôn vinh bởi tác dụng diệu kỳ của mình, làm da căng bóng, hồng hào hơn, da mịn màng, trong trẻo như thiên thần, thậm chí em í còn giúp níu giữ tuổi xuân của rất nhiều cô dì (SK-II luôn nhấn mạnh vào yếu tố này trong mọi chiến dịch quảng cáo cho FTE). 
Nói về việc níu giữ tuổi xuân, bản thân Po và một số chị em thân thiết đã sử dụng em này trong vài năm gần đây thực sự không dám hùng hồn khẳng định, nhưng cảm giác da căng mướt mịn màng phải chăng cũng tác động đến sự tự tin của chính bản thân ta? Và bạn có nhận ra rằng khi bạn tự tin hơn về làn da của mình, bỗng dưng bạn cũng cảm thấy mình xinh đẹp và trẻ trung hơn không nhỉ ^^?

Câu chuyện về FTE có lẽ nói dài liên tu bất tận, và những thông tin về em ấy thực sự không quá khó để mọi người tìm kiếm, vài phút hỏi anh Google là ra quá chừng các bài review, hình ảnh về em í rùi nhỉ. Tuy nhiên, sân khấu nho nhỏ của chúng ta hôm nay không chỉ dành riêng cho em FTE siêu sao đâu ạ. Xin nhường đôi dòng để nói về Micro Essence, ngôi sao trẻ của Estee Lauder.

Micro Essence của Estee Lauder chỉ mới được tung ra trong khoảng thời gian gần đây, tuổi đời khá non trẻ so với FTE của SK-II vốn được ra đời từ cách đây hơn 30 năm. Tuy nhiên, Micro Essence cũng có những điểm khác biệt để thực sự gây chú ý và tạo được chỗ đứng của riêng mình.

Micro Essence được tung ra nhắm vào thị trường châu Á. Em này được ứng dụng công nghệ lên men sinh học độc quyền, có khả năng thâm nhập sâu vào lớp biểu bì da, tái tạo, cân bằng và phục hồi các tế bào bị hư tổn, từ đó đem lại làn da mềm mượt, khỏe khoắn, tươi tắn và rạng rỡ hơn.



Xét về cơ bản, Micro Essence Estee Lauder có vẻ cũng tương tự như Facial Treatment Essence của SK-II. Tuy nhiên Estee Lauder khi tung ra Micro Essence không chỉ chủ đích hướng sự quan tâm đến thói quen sử dụng lotion trước các bước dưỡng da đặc trị của phụ nữ châu Á, hãng còn muốn xây dựng hình tượng cặp bài trùng khi ghép chung Micro Essence và serum Advanced Night Repair II (tính đến thời điểm Po post bài này, sau này có lẽ sẽ còn còn phiên bản Advanced Night Repair III hay IV, V… không biết chừng ^^). Quả thực ý đồ này khá là khôn ngoan, bởi lẽ Micro Essence có khá nhiều điểm khiến ta liên tưởng đến một sản phẩm tương hỗ song hành cùng chai tinh chất màu nâu có tuổi đời cũng hơn 30 năm.

Tiếp đến là một số so sánh cụ thể hơn về kết cấu, mùi, độ đặc, bao bì, giá cả .v.v… giữa FTE SK-II và Micro Essence Estee Lauder.

Về bao bì và quy cách đóng gói: đều là chai thủy tinh, xét về ấn tượng ban đầu thì em ME của EL có vẻ điệu đà long lanh hơn với nắp chai màu vàng rực, chai thủy tinh hình khối tam giác, FTE chân phương hơn với kiểu chai hình trụ tròn mờ và nắp trắng bạc. FTE có thêm lớp màng nhựa khoét lỗ nên dễ căn theo số giọt khi dùng, còn ME không có màng bọc nhựa (thực ra nếu bạn có thói quen dùng bông tẩy trang thấm ướt lotion chứ không đổ ra lòng bàn tay thì thiết kế như ME cũng không gây bất tiện nhiều).



Tính đến thời điểm hiện tại, FTE có rất nhiều dung tích, không kể dung tích mini, em í có dung tích nhỏ gọn nhất là 75ml, 150ml, 215ml, 250ml và 330ml. ME chỉ mới có duy nhất một size là 150ml, dung tích thường thấy ở các loại toner/lotion nói chung.

Về kết cấu: Po muốn chụp hình 2 em này so sánh cho dễ, nhưng quả thực do cả 2 đều gần như không màu nên khi đổ vào hũ nhựa trong và nhìn bằng mắt thường lại rất khó phân biệt (kế hoạch phá sản, nhưng lỡ chụp hình nên cứ post lên thôi :D). Tuy nhiên cảm giác khi lên da của 2 em này không giống nhau đâu nhé: FTE lỏng và loãng như nước, ME vẫn tạo độ dính nhẹ khi lên da, em í có vẻ hơi đặc hơn một chút so với FTE.



Về mùi: nàng nào quen dùng dưỡng da có mùi thảo mộc hoặc thơm dìu dịu kiểu Dior, Guerlain, Chanel chắc ít nhiều phải chun mũi khi lần đầu tiên dùng FTE.

FTE có mùi chua chua kiểu men rượu (nhưng nếu ai đã quen dùng một số loại acid trái cây để dưỡng da hoặc giấm táo chẳng hạn, chắc thấy em FTE vẫn còn thơm chán so với mấy món kia ;)) ). ME cũng có mùi kiểu lên men nhưng dễ chịu hơn FTE một chút (thực tế Po thấy em ME mùi y chang như serum Advanced Night Repair II vậy đó, không thơm tẹo nào nhưng không làm người ta khó chịu, ai dùng ANRII rùi sẽ nhận thấy ngay luôn).

Về…cảm giác trên da (không biết dùng từ gì cho ngắn gọn hơn cả):

FTE loãng y như nước, em í thấm nhanh vào da, cảm giác có thể nói là thấm nhanh đến nỗi có khi bạn còn không nhận ra được, nói một cách dân dã là thấm cái roẹt đấy ạ. Nhưng nếu FTE chỉ đơn thuần là nước thì ta đã chẳng có cả tá mỹ từ dành tặng em í rùi. Điểm khác biệt chính là cái cảm giác da căng mướt ngay khi bôi FTE, cảm giác mà nước bình thường không làm được, nước trơn tuột trên da và không đọng lại sâu vào da như FTE đâu ạ. Làn da sau khi bôi FTE giống như ngậm nước, một cảm giác mọng mướt tức thì, cực kỳ dễ chịu.

ME đặc hơn so với FTE, chính vì vậy cảm giác có đôi chút khác biệt. Thoạt tiên, em ấy có vẻ hơi dính nhẹ khi tiếp xúc với da, dính chứ không phải nhờn rít đâu nhé. Sau đó, ME hoạt động đúng kiểu của một dạng lotion, thấm vào da, làm da ẩm hơn và cũng bắt đầu căng mướt hơn. Có lẽ cũng vì sự khác biệt về độ đặc mà lớp ME dường như ở lại lâu hơn trên da so với FTE. Tuy nhiên, với những tình yêu nào yêu thích cảm giác thật thoáng da, thật khô ráo và mọng nước nhẹ nhàng thì FTE là lựa chọn hợp lý, em ME lại gây ấn tượng hơn với các nàng có làn da khô căng hoặc mất nước.



Về giá: FTE có mức giá khá là đa dạng, tùy theo quốc gia bán ra. Đây là vấn đề khá là nhạy cảm mà Po không muốn bàn sâu vào. Tùy theo nhu cầu và đôi khi có chút cảm tính trong đó, các tình yêu có thể chọn mua FTE nói chung hoặc các sản phẩm khác của SK-II ở nội địa Nhật, hoặc ở các duty free nước ngoài. Riêng cá nhân Po thì vẫn thích mua SK-II nội địa Nhật, đó là một sở thích cảm tính như kiểu thích mua một món hàng gì đó tại chính quê hương mà nó được sinh ra, hihi ^^.
ME do chỉ có 1 size 150ml, và giá bán ở Mỹ cũng không quá chênh lệch so với Việt Nam. Xét về mức giá cho size 150ml thì FTE nhỉnh hơn một chút so với ME.


Về hiệu quả sau khoảng 2,3 tuần sử dụng: cái này mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng biệt. Nhìn chung với FTE, ai dùng hợp đều thực sự mê mẩn em nó, nhất là cảm giác mà em í đem lại cho làn da, căng bóng và hồng hào. Bạn nào ghiền phim Hàn và Nhật thường thấy các nàng diễn viên sao da cứ bóng bóng khỏe khoắn trông hay hay nhỉ, ấy là cái vẻ ngoài mà ít nhiều bạn có thể có được nếu dùng hợp FTE của SK-II nha.

Với ME, em í không kém cạnh đâu ạ. Bản thân ME và FTE đều có điểm chung là bạn có thể dùng nó chung với các loại dưỡng da khác bạn đang sử dụng, không nhất thiết dùng FTE rồi phải sắm luôn cả bộ SK-II hay dùng ME thì phải mua luôn cả các thể loại serum rồi kem dưỡng cũng của Estee Lauder mới được. Tuy nhiên nếu nàng nào đang dùng serum Advanced Night Repair II của Estee Lauder thì dùng thêm Micro Essence đúng thực là cặp đôi hoàn hảo đấy ạ. ME giúp cho làn da được dưỡng ẩm ở mức độ dịu nhẹ nhất (da được cung cấp dưỡng chất nhưng không bị bí hay nhờn rít), cảm giác da như căng mọng hơn, nhờ vậy mà các bước dưỡng tiếp theo cũng phát huy hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên vẫn có một sự khác biệt nho nhỏ giữa FTE và ME về hiệu quả dưỡng da. FTE dưỡng như phát huy tính hiệu quả rõ rệt ở khả năng làm da trở nên trong trẻo và rạng rỡ hơn (kiểu sáng và bóng khỏe từ trong da), còn ME lại hiệu quả hơn trong việc củng cố độ săn chắc của làn da, duy trì độ ẩm thiết yếu giúp da tươi trẻ hơn. 

Tóm lại, FTE hay ME, chọn em nào, thực sự không dễ để quyết định. Đơn giản nhất, nếu bạn đang dùng dưỡng EL và thực sự chỉ cần thêm 1 loại activating lotion thì cứ chọn ME, còn bạn muốn đầu tư cho SK-II, FTE nên là lựa chọn trước nhất. 
Hoặc nếu bạn muốn thử dùng một loại lotion khác để bổ sung cho quy trình dưỡng da của mình, hãy cân nhắc về cái bạn cần, điều kiện kinh tế cũng là 1 yếu tố nhỏ nhỏ đấy ạ (thật lòng mà nói, riêng Po thấy dùng FTE khá là hao, có lẽ do em í lỏng như nước và dễ gây ghiền cũng nên J, bôi lượng vừa đủ lên da xong mà vẫn muốn bôi thêm ^^), còn với ME chỉ cần thấm một lượng đủ làm ướt 1 miếng bông tẩy trang là đủ rồi ạ ^^.

Bước lotion vốn dĩ không hẳn được đề cao nhưng quả thực lại có đóng góp khá quan trọng cho quy trình dưỡng da, nó giúp tạo nền tảng để làn da được dưỡng ẩm nhẹ nhàng, cân bằng độ pH trên da, da mềm mại và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ kem dưỡng hay tinh chất bạn dùng sau đó.




Nếu nói về các loại treatment lotion, ngoài FTE và ME còn có La Mer The Treatment Lotion hay Missha First Treatment Essence, khi nào có dịp Po sẽ review thêm về các loại lotion có khả năng dưỡng sâu và tái tạo cấu trúc da tương tự như FTE SK-II và ME Estee Lauder nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét