Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Review: Kem chống nắng Chanel UV Essentiel vs. SK-II UV Lotion ^^

Mùa hè, trời nắng nóng gay gắt, chị em phụ nữ chúng ta càng phải tăng cường sử dụng kem chống nắng bất cứ khi nào phải bước ra đường vào ban ngày (thậm chí là ngay khi ngồi trong phòng, cũng vẫn nên dùng kem chống nắng, vì tia UV vẫn đi xuyên qua được cửa kính và kim loại, rồi tác động lên da bạn +_+).
Nói về công dụng của kem chống nắng trong việc bảo vệ làn da cũng như sức khỏe bạn có lẽ không còn là đề tài mới mẻ nữa. Hiện nay, các chị em nhà mình đã bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của kem chống nắng cũng như những tác hại mà ánh nắng mặt trời gây ra cho làn da mình, điều tiếp theo cần phải quan tâm chính là chọn loại kem chống nắng nào cho phù hợp ^^.

Từ những bài post trước trên blog, Po đã đề cập đến loại kem chống nắng yêu thích của Po là Chanel UV Essentiel. Với "thâm niên" sử dụng Chanel UV Essentiel khoảng được 4 năm rồi, tới bây giờ, em Chanel vẫn là loại kem chống nắng must-have của Po bất cứ khi nào ra đường vào ban ngày.

Dạo gần đây, có vài chị hỏi Po về kem chống nắng của SK-II nên hôm nay tranh thủ cuối tuần, Po sẽ làm một bài review chi tiết về kem chống nắng SK-II, đồng thời cũng so sánh trực tiếp em SK-II với em Chanel mà Po vẫn dùng trước giờ nha.

Đây là chân dung cả 2 em í: SK-II UV LotionChanel UV Essentiel


Em Chanel có thiết kế dạng hộp nhựa hình chữ nhật, còn em SK-II có dạng tuýp nha:


Đầu tiên là zoom vào thiết kế miệng hũ / tuýp:


Em Chanel có thiết kế miệng hũ rộng hơn so với miệng tuýp SK-II. Chanel trước khi dùng phải lắc đều, còn SK-II thì chỉ cần bóp nhẹ tuýp là phần kem trào ra rùi ạ.

Về kết cấu kem:

Chanel có kết cấu lỏng hơn so với SK-II, chính ví thế khi Po cố gắng bóp ra lượng kem tương đương nhau từ cả 2 loại chống nắng này thì Chanel có vẻ dễ lan ra da nhanh hơn là SK-II.
Quan sát kỹ bạn sẽ thấy phần kem Chanel lan ra da nhiều hơn, còn phần kem SK-II do có kết cấu đặc hơn nên cũng lan trên da chậm hơn:


Về màu sắc và mùi: 

Hai em này đều có màu trắng sữa, cả hai em đều có mùi thơm nhẹ.
Chanel khi mới bôi lên da thì mùi thơm có vẻ hơi nồng hơn so với SK-II một chút, nhưng mùi thơm của Chanel dịu lại rất nhanh, một lúc sau chỉ còn mùi thoang thoảng nhẹ nhàng, đây cũng là mùi thơm đặc trưng của dòng skincare dưỡng sáng da Chanel luôn đấy ạ.

Nhìn chung, hai em Chanel và SK-II đều có mùi thơm khá dễ chịu.

Về độ thấm nhanh vào da: 

Riêng về phần này thì Chanel thấm rất nhanh vào da. Có lẽ do kết cấu kem Chanel lỏng hơn so với SK-II nên khi bôi lên da, em Chanel thấm nhanh hơn hẳn.
Po đã thử nghiệm với một lượng kem tương đương nhau, thậm chí lượng kem Chanel lấy ra tay còn có vẻ nhỉnh hơn lượng kem SK-II do miệng hũ Chanel rộng và chất kem Chanel khá lỏng.

Bên trái: Chanel UV Essentiel - bên phải: SK-II UV Lotion

Hình này Po chụp có flash để các tình yêu nhìn rõ hơn phần kem của cả hai loại còn sót lên trên da sau khi Po đã xoa nhẹ phần kem cho blend đều vào da trong khoảng 1,2 giây:


Tiếp theo là phần cảm nhận khi chất kem của cả hai loại tiếp xúc và thấm đều vào da: phần này thì Po chỉ miêu tả chứ không chụp hình được nha ^^.

Cảm nhận của Po là Chanel ngấm nhanh vào da, và khi thấm đều vào da thì chất kem rất nhẹ và mỏng, cảm giác như da không bôi kem luôn ạ, chỉ có cái mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của Chanel mới giúp mình định vị được là vùng da đó có bôi kem.

Em SK-II lâu ngấm vào da hơn, có lẽ do kết cấu kem đặc hơn, và cảm giác em SK-II này vẫn hơi dính dính và nhờn nhẹ chứ không khô thoáng hoàn toàn như Chanel.

Po cũng nhờ vài người sờ thử vào hai vùng da đã bôi kem chống nắng Chanel và SK-II thì mọi người cũng có chung cảm nhận như Po: vùng da dùng Chanel khô ráo, còn vùng da dùng SK-II vẫn hơn thấy rin rít một chút.

Ngoài lề thêm về các công dụng dưỡng da khác của Chanel UV Essentiel và SK-II UV Lotion:

Theo như mô tả từ chính hãng SK-II, SK-II UV Lotion giúp ngăn chặn sự hình thành các đốm nâu, làm đều màu da, ngăn ngừa quá trình oxy hóa dầu, thâm nhập sâu vào da, duy trì độ ẩm, ngăn chăn mọi tác động của môi trường bên ngoài, làn da sẽ đều màu hơn rõ rệt chỉ sau vài ngày sử dụng.

Còn Chanel UV Essentiel cũng có những mô tả về công dụng của mình như sau: ngăn chặn sự hình thành đốm nâu, bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường ô nhiễm bên ngoài, bảo vệ da khỏi tia bức xạ, tia UV, v...v.., đồng thời ngăn ngừa các biểu hiện lão hóa da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Nhìn chung, xét về công dụng làm đều màu da của SK-II, Po chưa nhận xét gì nhiều, do thời gian sử dụng em SK-II chỉ mới 1,2 tuần. Riêng với Chanel UV Essentiel, Po ghi nhận được tác dụng làm sáng da của em í, và đây cũng là một dấu hiệu khả quan mà hơn 90% các chị em đã dùng UV Chanel phản hồi lại với Po.

Po nhận thấy sau hơn 1 năm dùng Chanel UV Essentiel đều đặn mỗi ngày, da Po sáng hơn 1 tông so với lúc chưa dùng kem, hệ quả của việc da sáng lên chính là Po phải thay đổi cả kem nền và phấn phủ sang màu sáng hơn một tông da ^_^.

Thay cho lời kết của bài review này, Po vẫn sẽ tư vấn cho các chị em có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu chọn kem chống nắng Chanel UV Essentiel bởi kết cấu mỏng nhẹ, độ thấm nhanh, khả năng duy trì cho làn da luôn thông thoáng suốt cả ngày mà không hề cảm thấy bí hay bết dính do dầu nhờn tiết ra. 
Mặt khác, nếu bạn có làn da khô, hoặc hỗn hợp thiên khô nhiều hơn thì SK-II UV Lotion có lẽ là lựa chọn hợp lý, vì em SK-II giúp cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả hơn nha ^_^.


Bài post này dựa theo cảm nhận của riêng Po, rất mong được nghe thêm những phản hồi khách quan từ tất cả các chị em đã dùng qua hai loại chống nắng này nha ^_^. 

1 nhận xét: