Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Chanel CC Cream vs. Chanel Les Beiges BB Cream

Dạo này Po có dự định làm một số bài review và tổng hợp về các item làm đẹp hết sức thú vị ;)), tuy nhiên cũng do thời gian hạn chế nên con số các dự định đã thành hiện thực vẫn còn khá khiêm tốn +_+. Dù sao mỗi ngày cũng phải cố bơm tinh thần để bản thân mình siêng năng từ từ hoàn tất dần dần cái to-do list dài ngoằng ấy, có như vậy blog mới đông vui nhộn nhịp chứ không rơi vào cảnh thi thoảng lại vườn không nhà trống mọi người nhỉ :D.

Cũng dạo gần đây Po nhận thấy các bài review trên blog này hay hình ảnh sản phẩm Po chụp up trên facebook, muare, lamchame, v..v. bị sao chép với tốc độ kinh hoàng >_<. Đôi khi còn có chị em nhắn tin hỏi Po "trang này trên facebook hay nick này trên web nọ web kia có phải của Po không?"... Thực sự vẫn biết phải chấp nhận cái hiện thực là mạng internet thì khó lòng mà giữ được cái gọi là bản quyền cho riêng mình, bản thân mình tốn bao công lao tìm tòi, tra cứu, tổng hợp và chọn lọc các thông tin chính xác về một sản phẩm nào đó; để rồi sau đó đành chịu trận khi tất cả dễ dàng bị tam sao thất bản một cách vô ý thức. Thậm chí những hình ảnh Po chụp còn bị chỉnh sửa bôi xóa thông tin và gây ra biết bao nhầm lẫn không đáng có. Tuy nhiên, Po vẫn mong những bạn bán hàng khác hãy có ý thức và lòng tự trọng của chính mình, cái gì do chính mình tự tìm tòi tự làm ra vẫn hay hơn là sao chép, lượm lặt rồi vá víu, sửa chữa cẩu thả thành của mình. Buôn bán mà có cái tâm và sự nghiêm túc thì mới lâu bền được ạ ^^.

Nhân đây, Po cũng xin nhấn mạnh là hiện tại Po chỉ có topic bán hàng ở muare và lamchame với nick poloni09 
Duy nhất hai địa chỉ facebookwww.facebook.com/poshouse  fanpage  https://www.facebook.com/poscorner thôi ạ.

Nick yahoo cũng chỉ có hai nick là imagine217po.happie.
Số điện thoại liên lạc là 09349815700932603474

Bây giờ thì quay trở lại với 2 nhân vật chính của bài review này là Chanel CC CreamChanel Les Beiges BB Cream.



Riêng em CC Cream Chanel Po đã có bài review cách đây vài tháng, các tình yêu có thể xem lại tại đây

Cứ tưởng Chanel sẽ không tung ra dòng BB Cream nhưng rõ ràng Chanel Les Beiges BB Cream là câu trả lời rõ ràng nhất: đã có CC Cream thì đương nhiên cũng phải có BB Cream ^^. 

Nói thêm về newcomer "Chanel Les Beiges BB Cream": 

Em này nằm trong bộ sưu tập LES BEIGES Healthy Glow Makeup gồm Chanel Les Beiges Healthy Glow Cream và Chanel Les Beiges Healthy Glow Sheer Powder (em này sẽ có bài review sau nha <3).



 Ý tưởng cho BST Les Beiges này chính là cũng chính từ cái tên Les Beiges. Beige là màu sắc yêu thích của Coco Chanel, biểu tượng thời trang và cũng là linh hồn của hãng Chanel ^^. Màu Beige đầy phóng khoáng, sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn không kém phần thuần khiết và rất tinh tế. Cũng chính trong bộ sưu tập này, bao bì của các sản phẩm được thay đổi phá cách và mới mẻ hơn: hộp phấn không còn tuyền một màu đen cổ điển mà có màu kem trang nhã và trẻ trung ^^.

Nghe cái tên bạn cũng đủ hình dung điểm mới của BST Les Beiges này nhấn mạnh vào làn da khỏe mạnh, căng mượt và tràn đầy sức sống của chị em phụ nữ chúng ta :x. Thêm một điểm cộng cho collection LES BEIGES là các shade màu rất phong phú, cực kỳ phù hợp với làn da của phụ nữ Á Đông. Hình như kể từ khi CC Cream Chanel trình làng và tới bây giờ là Les Beiges, Chanel đang thể hiện sự chú tâm tới thị trường châu Á với những sản phẩm liên tiếp đều phù hợp với màu da cũng như sở thích trang điểm của người châu Á ^^.

Hì hì, dông dài nãy giờ, giờ mới là tiết mục chính.
CC Cream Chanel tung ra cách đây vài tháng đã thực sự tạo được tiếng vang lớn cũng như giành được sự chú ý của phái đẹp nói chung và các tín đồ làm đẹp nói riêng. Bởi lẽ em CC Cream mỏng, nhẹ, làm đều màu da, che phủ tốt mà lại kiêm luôn cả dưỡng da, độ lâu trôi cũng rất ổn định. Chỉ có một hạn chế nhỏ là em CC Chanel có duy nhất một shade màu 20 Beige. Tuy nhiên bù lại hạn chế ấy thì em CC hầu như rất dễ chịu với làn da châu Á, các chị em da trung bình trắng đến trắng ngà đều dùng được mà không phải lăn tăn lựa chọn. Tới khi BB Les Beiges ra đời, có một chút cải tiến và các shade màu. BB Chanel có nhiều màu hơn để bạn chon lựa, da trắng, da trung bình tới da ngăm, v...v.. đều dễ dàng tìm được shade màu phù hợp.

Đầu tiên nói về màu nhé, swatch Po làm là màu CC Chanel 20 Beige với màu sáng nhất của BB Les Beiges là màu #10.


Màu 20 của CC so với 10 của BB: màu 20 CC có sắc ngà nhiều hơn còn 10 BB thì thiên về hồng da (các nàng da trắng sáng có thể bon chen được :P). Các nàng da trung bình thì thoải mái lựa chọn giữa Chanel CC hoặc Chanel BB #20.  

Về kết cấu kem: em Chanel CC có kết cấu kem lỏng nghiêng về dạng gel, khá nhẹ mặt và không gây bí hay rít da. Em BB Les Beige lại có kết câu kem lỏng gần như nước, do đó BB Cream Chanel còn tạo cảm giác nhẹ nhàng và blend nhanh vào da hơn CC một chút.

Về độ che phủ: cả CC Chanel và BB Les Beiges đều làm da đều màu, che phủ tốt các đốm nâu nhạt màu. Tuy nhiên CC Chanel nhỉnh hơn BB Chanel một chút về độ che phủ. Bù lại, BB Chanel khô nhanh hơn trên da, phù hợp với da dầu. 


Về độ lâu trôi: 2 em này giữ màu khá tốt. Ngay cả khi rửa mặt bằng nước sạch, màu kem vẫn đều trên da chứ không hề phai đi đâu ạ. Po makeup từ sáng lúc 8h đến chiều khoảng 5h thấy màu vẫn giữ tốt, khi dùng nước tẩy trang chuyên dụng mới sạch lớp kem đi nha.

Hình này là Po đã rửa tay bằng nước sạch nhiều lần nhưng chất kem hoàn toàn không bị phai màu.



Về độ dưỡng: CC Cream Chanel có kết cấu kem hơi thiên về dạng gel nhưng vẫn ẩm da, do đó em í phù hợp với da thường đến hỗn hợp ít dầu. BB Cream Chanel có kết cấu kem lỏng gần như nước, tạo cảm giác mỏng và không ẩm da nên phù hợp với da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu nha. 

Chanel CC Cream và Chanel Les Beiges BB Cream:
Chanel CC Cream hiểu nôm na vừa dùng làm dưỡng da vừa có khả năng che phủ tốt nên có thể dùng em ấy thay found để da đều màu, tươi tắn mà vẫn duy trì độ ẩm thiết yếu cũng như các dưỡng chất làm da mịn màng và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Theo Po, điểm nổi trội của CC Cream đó chính là em í nghiêng về dưỡng da nhiều hơn, do đó các chị em thích da đều màu mà vẫn được dưỡng tốt thì chọn CC Cream là phù hợp.

BB Cream Chanel Les Beiges lại là all-in-one cream: bạn có thể dùng em ấy như base, sau đó dùng thêm found và phấn phủ để tạo hiệu quả che phủ tối ưu và có lớp nền hoàn hảo nhất. Hoặc bạn cũng có thể dùng BB Cream Chanel rồi kết hợp với phấn phủ để tạo lớp nền thật mỏng nhẹ và tự nhiên. Po thử cả 2 cách này và đều cảm thấy hài lòng, tùy theo khi bạn cần makeup long lanh hơn bình thường hay đơn giản là chỉ cần một chút phấn nhẹ nhàng mà uyển chuyển giữa các cách kết hợp khác nhau.

Vậy có nên có cả CC Cream lẫn BB Cream Chanel hay chỉ cần chọn 1 trong 2 ? 
Tùy thuộc vào bạn và làn da của bạn. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền một chút :P, vậy thì chỉ chọn cái nào hợp với da bạn hơn, da dầu dùng cái BB cream, da thường hay hỗn hợp thiên khô và thích dưỡng tốt thì chọn CC Cream. 
Tuy nhiên nếu bạn sống ở miền bắc hay nơi có khí hậu thay đổi đa dạng, có lẽ cả CC và BB đều cần thiết để bạn sử dụng theo mùa: mùa lạnh da thường khô và thiếu ẩm nên cần CC Cream vừa dưỡng da vừa làm đều màu da; mặt khác, mùa hè trời nắng nóng da lại cần loại kem mỏng nhẹ và kiềm dầu hơn thì dùng BB ^^.

2 nhận xét:

  1. ban oi cho minh gia duoc ko? 0936482220

    Trả lờiXóa
  2. Chỵ po ơi, hôm trước em có dùng kem nền chanel perfection màu số 20 nhưng thấy nó tối so với mặt em quá. ko biết màu số 10 hay 12 có sáng hơn nhiều ko chỵ

    Trả lờiXóa