Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Caudalie ^^

Caudalie là 1 brand mỹ phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chủ yếu là từ trái nho ^_^. Trước đến giờ, trái nho luôn có chỗ đứng trong danh sách các loại cây quả có công dụng làm đẹp và đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe khi được sử dụng hợp lý với  liều lượng thích hợp.
Trái nho chứa khoảng 65% đến 85% là nước, axit galic, axit silicid, vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, K, v..v..Trái nho có khả năng điều trị các chứng bệnh liên quan đến quá trình trao đổi chất, rối loạn gan thận hay tim mạch. 


Làn da chính là dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe của bạn, khi cơ thể khỏe mạnh thì làn da cũng sẽ hồng hào, mịn mà căng mượt hơn. Do đó, trái nho dùng ép nước uống hay ăn mỗi ngày cũng là 1 cách làm đẹp da gián tiếp. Vậy thì nếu sử dụng tinh chất từ trái nho để làm đẹp thì thế nào nhỉ? Khoa học đã chứng minh rằng bản thân trái nho cũng là 1 liệu pháp  làm đẹp từ thiên nhiên với công dụng chống oxy hóa, giảm nếp nhăn, làm sáng da, v..v... Đi dạo qua vài quầy hàng mỹ phẩm, bạn sẽ thấy trái nho có mặt trong khá nhiều các loại kem dưỡng da, từ loại  bình dân cho đến loại đắt tiền cao cấp.

Caudalie là 1 hãng mỹ phẩm đến từ thủ đô ánh sáng Paris. Hãng này chủ trương sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, cụ thể hơn, chính là các chất chiết xuất tinh túy nhất từ quả nho. 
Đồng hành cùng xu hướng bảo vệ môi trường cũng như với phương châm nâng niu các nguồn tài nguyên quý giá của thiên nhiên, Caudalie cam kết tất cả các sản phẩm của hãng không sử dụng paraben, các chất bảo quản gây hại và cũng không thử nghiệm trên động vật.



Hiện tại Po đã dùng qua 3 loại dưỡng của Caudalie là xịt khoáng, toner và beauty elixir, nên Po cũng sẽ chỉ đưa ra cảm nhận về 3 sản phẩm này. Nhìn chung, skincare Caudalie khá dịu nhẹ, không gây kích ứng da, hợp với da mẫn cảm.

Từ trái sang phải theo thứ tự là Lotion Tonique, Beauty Elixir và Eau de raisin grape water
1. Lotion Tonique: chai fullsize 200ml.
'
Em này có mùi thơm dịu, dạng nước lỏng, không chứa cồn nên không gây cảm giác khô căng da như 1 số loại toner khác. Cảm giác của Po khi dùng em này khá dễ chịu, da mềm mại, mướt mát hơn, cảm giác như làn da ngậm nước thật sự. Trước giờ Po vốn hơi dị ứng với các loại toner, đặc biệt là các loại astringent toner (toner làm se da), vì các loại toner này thường chứa cồn, thành phần chính làm se khít lỗ chân lông đồng thời cũng khiến da khô, thô, căng rát, và thậm chí là nổi mẩn đỏ (với những làn da mẫn cảm).
Caudalie Lotion Tonique thực sự là 1 loại toner có khả năng cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da, nhất là với những bạn có làn da dầu nhưng vẫn không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Em lotion tonique này giúp tăng cường độ ẩm thiết yếu cho da bạn nhưng không hề làm bí các lỗ chân lông trên da đối với da dầu, còn làn da mẫn cảm khi sử dụng em này cũng sẽ rất hài lòng với cảm giác dưỡng ẩm dịu nhẹ mà em í mang lại ^^.

2. Beauty Elixir: em này có công dụng chính là làm mịn da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Lưu ý khi sử dụng phải lắc đều trước khi dùng và tránh xịt vào mắt (em í có thể làm cay mắt nhẹ nếu để dính vào mắt).
Thực tế em này cũng gần như 1 dạng xịt khoáng: dùng xịt buổi sáng khi vừa thức dậy hay bất cứ khoảng thời  gian nào trong ngày. Tuy nhiên em í có kết cấu đặc hơn so với các loại xịt khoáng thông thường. Chai fullsize chỉ có 30ml và 100ml nên đây cũng có thể là lý do khiến bạn chùn tay khi muốn lôi em í ra xịt thoải mái, hì hì. Cảm nhận của Po là em này mang lại cảm giác refresh cho da, khi mệt mỏi hoặc lúc nào cần tươi tỉnh hơn thì dùng em này  khiến da phần nào rạng rỡ hơn 1 chút.


Về khả năng làm se khít lỗ chân lông: Po cũng dùng thử em này trước khi đi ngủ, sáng dậy rửa mặt, cảm giác da có vẻ mịn hơn 1 chút xíu, không hoàn toàn khẳng định hay phủ nhận khả năng se khít lỗ chân lông của em í, nhưng cảm giác da mịn hơn có lẽ cũng được xem là 1 ưu điểm nhỏ của em Beauty Elixir này nhỉ.

À, còn 1 lưu ý nhỏ về mùi hương của em í nhé. Bạn nào thích các mùi hương thật dịu nhẹ có lẽ sẽ không thích mùi của em Beauty Elixir này đâu ạ. Em í có mùi cay và chua, hơi hăng 1 chút xíu, khi đọc lại thành phần thì sẽ không mấy ngạc nhiên vì có 1 số loại tinh dầu chiết xuất từ bạc hà, lá hương thảo, cam, v..v.. Đây là các loại thành phần tự nhiên có tác dụng trị liệu và thư giãn rất tốt nhưng đều có độ lan tỏa mùi hương khá mạnh nha.

3.  Eau de Raisin Grape Water 100ml: em này có mùi như mùi nước ép nho tự nhiên ^^. Thành phần chính là nước nho  luôn đấy ạ. Có thể dùng bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu nha.

1 nhận xét: