Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

Phong cách trang điểm qua các thời kỳ ^^

Po có 1 sở thích là rất hay sưu tầm các hình quảng cáo của các hãng mỹ phẩm.
Hầu như mỗi năm, các hãng mỹ phẩm từ Chanel, Dior, Guerlain đến Mac, Bobbi Brown, Maybelline, Revlon, v...v.. đều ồ ạt tung ra các hình quảng cáo cho các bộ sưu tập mới của họ. Nhìn ngắm những bức hình ấy, cách các người mẫu tạo dáng và makeup, trong lòng mình ít nhiều cũng háo hức và cảm thấy tò mò với bất kỳ sản phẩm nào được sử dụng để makeup cho người mẫu... và thế là cơn nghiền với mỹ phẩm lại trỗi dậy, khiến ta có khi lại thao thức trăn trở chỉ vì 1 cây son quá long lanh hay một hộp phấn mắt hút hồn nào đó ta vô tình nhìn thấy. Các hãng mỹ phẩm quả thật đầu tư rất nhiều công sức vào khâu quảng cáo và xây dựng hình ảnh cho mỗi bộ sưu tập của họ...và công cuộc làm đẹp của chị em nhà mình cứ thế kéo dài kéo dài mãi ^^.

Hôm nay tình cờ lục lọi trên các blog làm đẹp, phát hiện ra 1 bài tổng hợp các ảnh quảng cáo của các hãng mỹ phẩm từ các thập kỷ trước, thấy cũng khá thú vị nên Po post lên đây cho mọi người cùng tham khảo thêm nhé.

Một điều khá dễ nhận thấy, đó là sự phát triển nhanh chóng của nghệ thuật trang điểm, các xu hướng makeup mới có nhiều khác biệt so với trường phái makeup cổ điển. Thậm chí chỉ ngắm nghía các bức hình quảng cáo mỹ phẩm ở thời điểm hiện tại với giai đoạn cách đây 5 năm thôi, ta cũng thấy được rất nhiều sự đổi thay trong cách sử dụng màu son, màu phấn, cách kẻ eyeliner, cách dùng mascara, v..v...

Đây là Maybelline vào thập niên 50 (1952): chú trọng đến kẻ chân mày đậm và sắc nét, điểm nhấn cũng tập trung vào vùng mắt:


Đây là Revlon vào năm 1952 - bắt đầu xuất hiện các loại màu son tươi trẻ:



Đây là Chanel: hình như phong cách của Chanel không thay đổi quá nhiều, vẫn nhấn nhá nơi vùng mắt với phong cách đánh mắt tông khói, son đỏ, và màu phấn không quá sáng, chủ yếu là tạo độ căng cho làn da:



Givenchy đây ạ (model trong hình là Carla Bruni, hiện là đương kim đệ nhất phu nhân của Pháp ^^):



Bộ sưu tập À la Fraiche của Lancome năm 1983: trong bộ sưu tập này, Lancome chọn màu tím làm chủ đạo ^^


Dior nhé, Dior dường như vẫn rất ưu ái cho màu đỏ, son đỏ và móng tay cũng màu đỏ, toát lên sự quyến rũ và mạnh mẽ:



Estee Lauder (thập niên 80): màu son sáng và có nhũ, vùng mắt trang điểm nhẹ nhàng, chủ yếu dùng mascara và kẻ eyeliner



Yves Saint Launrent, mùa xuân 1993: giai đoạn này màu mắt xanh rất được ưa chuộng ^^



Guerlain Summer 2011:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét