Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

All about highlight & contour ^^ (Part 1)

Highlight & Contour là thủ thuật phổ biến trong trang điểm, chủ yếu giúp tăng điểm nhấn cho các vùng trên khuôn mặt, tạo dáng và tạo khối cho khuôn mặt đồng thời giúp làn da đạt được hiệu ứng căng mượt và bóng khỏe hơn.

Đánh highlight thường sử dụng các màu sáng hơn màu nền một cấp độ.
Đánh contour thường sử dụng các màu tối hơn màu nền một cấp độ. Kỹ thuật đánh contour giúp thu gọn khuôn mặt, làm khuôn mặt trở nên thon gọn, hài hòa và cân đối hơn.

Những vùng có thể đánh highlight trên khuôn mặt: trán, sống mũi,xương gò má,cằm, bọng mắt
Những vùng có thể đánh contour trên khuôn mặt: vùng thái dương, chân tóc mai, quai hàm, hai bên cánh mũi, dưới chân mày


Những vùng không nên đánh highlight:

- Những vùng da bị sưng tấy nặng nếu đánh highlight lên sẽ càng làm nổi bật khiếm khuyết đó.

- Những nơi có nhiều nếp nhăn.

- Vùng da dưới đôi mắt hoặc xung quanh đôi mắt mệt mỏi và sưng phù.

- Ở những vùng da nhiều dầu.

CÁC LOẠI HIGHLIGHT:

Highlight có loại dạng phấn (phấn nén - compact powder hoặc phấn phủ - loose powder), dạng lỏng (liquid), dạng thỏi (stick), v.v... Phổ biến nhất vẫn là dạng phấn và dạng lỏng.

Highlight dạng phấn:
    Highlight dạng phấn: có thể dùng phủ nhẹ trên toàn bộ khuôn mặt giống như dùng phấn phủ, và đánh nhấn trên các vùng da cần bắt sáng và nổi bật hơn. Dạng phấn highlight này có ưu điểm là dễ dùng, dễ điều chỉnh độ đậm nhạt, và dễ sửa chữa nếu có lỡ đánh quá tay một chút ^^.

    Một vài loại phấn highlight tiêu biểu:
    • Guerlain Meteorites Pearls Powder (hay còn gọi là phấn ngọc trai):

    Có thể nói, dòng phấn Meteorites Pearls là sản phẩm lưu giữ dấu ấn của nhà Guerlain.
    Mỗi năm vào dịp noel, Guerlain lại tung ra một phiên bản phấn Guerlain Meteorites mới với sự điều chỉnh sắc thái màu thay đổi theo từng tông màu chủ đạo của từng năm. Các tín đồ mỹ phẩm, đặc biệt là tín đồ của dòng phấn meteorites này thường không bỏ sót bất kỳ phiên bản nào, và bộ sưu tập của họ cũng vô cùng hoành tráng ^^.
    Guerlain Meteorites Pearls (Holiday 2011 Collection)
     Phấn Guerlain Meteorites có các hạt tròn nhỏ như hạt ngọc trai, có nhũ nhẹ, các hạt phấn tròn này có màu sắc khác nhau, khi đánh phấn thường dùng loại cọ chuyên dụng riêng xoay tròn trên bề mặt phấn rồi phủ lên da. 
    • Chanel Highlighting Powder: 
    Phấn highlight Chanel cũng vẫn xoay quanh phong cách vốn có của nhà Chanel: thanh lịch, dịu dàng và phảng phất nét quý phái. Mỗi năm, Chanel cũng tích cực sáng tạo để tung ra các loại phấn highlight mới trong mỗi bộ sưu tập makeup theo mùa của hãng.
    Gần đây, các loại phấn highlight của Chanel có những cải tiến mới về kiểu dáng và bao bì, thường kết hợp giữa má hồng và highlight, màu sắc tươi tắn trẻ trung hơn.


    Blush Horizon de Chanel: em này là phiên bản limited edition (số lượng hạn chế), nằm trong BST mùa xuân 2012 của Chanel.
    Không hiểu sao Chanel rất thích tung ra các phiên bản giới hạn về số lượng, mỗi năm hãng này đều ít nhiều có 1,2 sản phẩn là phiên bản giới hạn. Ví dụ như năm 2010, Chanel trình làng son Rouge Allure #187 và #167 đã làm nghiêng ngả không biết bao nhiêu người. Tới năm 2011, lại một phiên bản giới hạn khác là son Rouge Allure #87. Và không nằm ngoài ngoại lệ đó, phiên bản giới hạn của năm 2012 chính là em Chanel Blush Horizon này ^__^. 
    • Benefit Hervana:


    Tính đến nay đã hơn 30 năm kể từ ngày Benefit được thành lập, mặc dù là một thương hiệu non trẻ so với các tên tuổi hàng đầu về mỹ phẩm trên thế giới, song Benefit hiển nhiên vẫn tạo dựng được chỗ đứng của riêng mình và trở thành đại diện tiêu biểu cho phong cách làm đẹp của giới trẻ. Benefit đơn giản hóa việc làm đẹp trở thành một thói quen và cũng là niềm vui của phụ nữ. Với Benefit, mỹ phẩm trở thành những món đồ chơi đáng yêu thông qua bao bì được thiết kế sống động, đầy màu sắc và vô cùng vui nhộn...

    Benefit Hervana là phấn highlight mới tung ra trong năm 2012.


    Blush Hervana có các shade khá tươi tắn, bạn có thể dùng từng shade màu riêng lẻ hoặc mix lại với nhau và phủ lên da khi đã hoàn tất các bước makeup cơ bản.


    • Nars Blush Trio Bronzer: 
    Nars trước giờ vốn nổi tiếng với các loại phấn má hồng ^^. Phấn má hồng Nars lên màu chuẩn, lâu trôi và rất tự nhiên, vài em tiêu biểu mà cả nhà mình thường nghe tên là màu Orgasm, Super Orgasm, Angelika, v..v..
    Nars Blush Trio Bronzer này có 3 shade màu, shade màu hồng bên trái có thể dùng 1 mình như má hồng, shade ở giữa để phủ nhẹ toàn mặt giúp tăng cường độ bắt sáng, và shade ngoài cùng bên phải dùng để đánh tạo khối ở vùng quai hàm giúp thu gọn khuôn mặt.


    Màu blush trong set Nars này chính là màu Orgasm đình đám đấy ạ, còn màu bronzer ngoài cùng bên phải là màu Laguna nhé ^^.

    Ashley Green dùng bronzer màu Laguna để tạo khối cho khuôn mặt:

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét