Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Dưỡng da bằng dầu (Part 1)



Dạo gần đây, các loại face oils (dầu dưỡng da) bắt đầu được nhiều nhà khoa học tiến hành nghiên cứu để chỉ ra vô vàn tác dụng tích cực lên làn da chúng ta, việc sử dụng dầu để dưỡng da hằng ngày từ đó cũng được coi trọng hơn.

Trước kia, các chị em phụ nữ vẫn thích dùng các loại kem dưỡng giúp duy trì độ ẩm và có khả năng dưỡng trắng sáng, săn chắc da hay ngừa lão hóa; đa phần vẫn có tâm lý lo ngại rằng dầu dưỡng thì quá “dầu”, có thể làm da bóng dầu nhờn rít, gây bít lỗ chân lông, rồi sinh ra mụn sưng các kiểu, v..v…

Thực ra, những quan niệm trên đều không chính xác, và chính vì tâm lý e ngại dầu dưỡng như thế mà một số chị em đã vô tình bỏ qua rất nhiều lợi ích của việc sử dụng dầu dưỡng da.

Vậy dầu dưỡng da có những lợi ích gì, bác sỹ chuyên khoa da liễu David Colbert (với kinh nghiệm trên 15 năm nghiên cứu về các lợi ích dưỡng da và ngừa lão hóa của dầu dưỡng da) đã chia sẻ về một số tác dụng của dầu lên làn da chúng ta, Po xin lược dịch lại nhé ^^.

1. Khả năng bảo vệ da khỏi các gốc tự do 

Phần lớn dầu dưỡng từ thực vật rất giàu các dưỡng chất ngừa oxy hóa da, từ đó có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do gây lão hóa da.
Vì thế, vào buổi sáng, chỉ cần khoảng 2 giọt dầu, massage nhẹ nhàng lên da, chờ trong 2 phút, sau đó bạn bôi tiếp kem chống nắng và tiến hành makeup như bình thường, làn da đã được cung cấp một lớp màn chắn bảo vệ tự nhiên từ dầu dưỡng, giúp ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do (vốn luôn là kẻ thù của da).

2. Khả năng làm da căng mọng hơn 

Khi bạn ở những năm cuối của tuổi 30, những nếp nhăn trên da bắt đầu sâu hơn và dễ dàng nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường.
Do là lúc này, lượng dầu tự nhiên trên da bạn giảm đi, lớp rào chắn chứa độ ẩm bắt đầu bị phá vỡ, làn da trở nên khô cạn.
Phần lớn các loại kem dưỡng đều chứa dầu, nhưng lượng dầu này không đủ để bù đắp lại lượng nước bị mất đi. Và lúc này, dầu dưỡng thực sự phát huy lợi ích tuyệt vời cho làn da.
Dầu có tính “ưa béo/mỡ” (lipophilic), nghĩa là dễ dàng hấp thụ và hòa tan trong mỡ hay chất béo, do vậy, dầu dễ dàng thấm xuyên qua lớp mỡ của da nhanh hơn, ngăn chặn tình trạng mất nước, cung cấp độ ẩm giúp da căng mướt hơn.

3. Khả năng thẩm thấu vào da tốt hơn 

Dùng dầu dưỡng trước tiên trong quy trình dưỡng da hằng ngày sẽ giúp tăng cường hiệu quả của các lớp dưỡng bạn dùng tiếp theo đó.
Ví dụ, khi bạn dùng vài giọt dầu dưỡng da, sau đó dùng tiếp các loại serum/essence, rồi tới kem dưỡng ẩm, lượng serum và cream sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn và cũng được phát huy hiệu quả triệt để hơn.

Nếu bạn bôi dầu trước khi dùng kem dưỡng, các phân tử dầu hoạt động giống như những chú ngựa Trojan tí hon, chúng đánh lừa làn da khiến cho các hoạt chất dưỡng da như Retinol, Glycolic Acid, Vitamin C sẽ thấm sâu vào da hơn, tiếp cận gần hơn với các nguyên bào sợi (đóng vai trò sản sinh collagen, các nguyên bào sợi này nằm ở lớp trung bì).

4. Khả năng làm dịu da

Dầu có thể bảo vệ da không bị kích ứng nhờ các hoạt chất ngừa lão hóa có sẵn trong thành phần dầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét