Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Review: Sunday Riley Luna Oil

Có một câu chuyện vui về Sunday Riley thế này, nàng ấy tự đi mua hũ kem dưỡng da ngừa nếp nhăn cho mình vào năm 12 tuổi ;). Có khi nào bạn bảo là, ơ, bà này điên quá hay sao vậy, 12 tuổi nứt mắt ra mà xí xọn thế rồi sao ^^. Nhưng mà câu chuyện này là do chính Sunday Riley chia sẻ, và với Po, nó là một chi tiết thú vị, một minh chứng nhỏ về ý thức chăm sóc làn da và cả một chút say mê với việc làm đẹp đã hình thành trong tâm trí cô bé Sunday Riley 12 tuổi thuở nào. Thường thì, bạn sẽ gặt hái ít nhiều thành công khi bạn dành tình yêu và tâm huyết cho công việc nào đó, và rõ ràng, trong trường hợp của Sunday Riley, điều này rất đúng mà ^_^.



Sau khi tốt nghiệp ngành hóa tại trường đại học Texas, Sunday Riley làm việc cho một phòng thí nghiệm mỹ phẩm, nơi có hằng ha sa số các sản phẩm dưỡng da và trang điểm cần được nghiên cứu và thử nghiệm mỗi ngày.

Cô nhận ra rằng, có một khoảng trống trong thị trường mỹ phẩm dành cho việc ứng dụng các kỹ thuật công nghệ khoa học mới tiên tiến kết hợp với tận dụng trọn vẹn các lợi ích làm đẹp từ thực vật (dựa trên những nghiên cứu khoa học quy mô và bài bản nhất).

Đến 2007, Sunday tập hợp một đội ngũ gồm các nhà hóa học mỹ phẩm ưu tú và bắt đầu lên kế hoạch chi tiết cho việc thành lập thương hiệu dưỡng da của riêng mình.

Đến năm 2009, dòng sản phẩm dưỡng da Sunday Riley được trình làng. Các sản phẩm dưỡng da của Sunday có lợi thế vượt trội ở việc tập trung vào nền tảng cốt lõi là ngăn ngừa, sửa chữa và chống lão hóa da, kết hợp với loại bỏ độc tố, thanh tẩy tế bào da một cách dịu nhẹ, nói cách khác, dòng dưỡng da Sunday Riley là kết quả của “cuộc hôn nhân” giữa công nghệ sinh học và thực vật hữu cơ.



Cho đến nay, ba sản phẩm dưỡng da mang tính đột phá và được khen ngợi nhiều nhất là serum dưỡng Good Genes, sữa rửa mặt Ceramic Slip và dầu dưỡng đêm Luna Oil (ngoài Luna Oil, Sunday Riley còn nổi tiếng với 3 loại dầu dưỡng khác là Artemis, Juno và Flora). 

Vì bài này là review về em Luna Oil, nên các thông tin chi tiết về Serum Good Genes, Po sẽ nói sau nha ^^.



Luna Oil được lên kệ vào hồi tháng cuối tháng 1 năm 2015, và em ấy “hot” tới nỗi cũng sold out nhanh gọn sau khi được chính thức bày bán gần 1 tháng sau đó.

Có thể do việc áp dụng các chiêu thức marketing tinh vi, có thể do sức lan tỏa của cộng đồng mạng mà em nó tạo sức hút mạnh mẽ tới vậy. Nhưng, cuối cùng, vấn đề cần được quan tâm nhất chính là chất lượng và hiệu quả của em í. Nói ngắn gọn là, “It really works” (thực sự rất hiệu quả ^^). Luna Oil gây cơn sốt bằng cách nào đi chăng nữa, thì điều người ta không thể không thừa nhận, chính xác là em nó thực sự rất hiệu quả trong việc tái tạo làn da bạn tức thì, có thể cảm nhận rõ rệt chỉ sau một đêm sử dụng. Điều này nghe có vẻ hơi phóng đại chăng? Nhưng đó là kết quả ghi nhận từ vô số các blogger, các skincareholic trên toàn cầu, cả những người vốn từng thử dùng Luna chỉ vì em nó được lăng xê quá nhiều thôi ạ ^^.
Po biết đến Luna Oil cũng vì em ấy được rate cao ngất ngưởng ở Sephora, và cả việc ra store lùng mua em ấy cực kỳ khó khăn, các cô bán hàng thì hào hứng ca ngợi em nó nhiệt tình luôn. Dĩ nhiên, nghe khen nhiều mà chưa tận tay dùng, ai cũng phải có chút lăn tăn nghi ngại (mà cái giá của em í cũng không dễ thương tẹo nào, 1 chai oil 30ml này cũng ngang ngửa 1 chai serum 30ml của SK-II mua từ Nhật rùi ạ ^^).

Ấn tượng ban đầu của Po:

Bao bì: em nó là chai thủy tinh vuông vắn, có vòi pump, phần nắp mạ màu vàng, phần oil có màu xanh lạ mắt và cũng khá đẹp. Vỏ hộp giấy ở ngoài cực kỳ cứng cáp, mọi thông tin về thành phần, cách sử dụng đều được in chi tiết và rõ ràng ngay ngoài vỏ hộp luôn.

Kết cấu: lỏng như gel nước (không đủ để gọi là loãng như nước nhưng độ lỏng có thể so với dạng gel nước), dù bản chất em í là dầu dưỡng nhưng kết cấu lỏng và nhẹ hơn hẳn so với các loại dầu dưỡng khác. Cũng chính vì vậy, em nó thấm khá nhanh vào da, chỉ để lại một lớp màn ẩm mịn như nhung, không gây cảm giác nhờn rít hay bí bít trên da.

Màu sắc: màu xanh biển đậm, chính xác là em í có màu xanh giống màu da của các nhân vật trong bộ phim 3D Avatar siêu nổi tiếng ấy ạ. Nói chung, màu xanh của Luna Oil rất đẹp, nhưng không phải ai cũng thích màu xanh này nha ^^. Tuy vậy, khi bạn bôi dầu lên da, massage nhẹ nhàng chừng vài giây thì cái màu xanh độc đáo này cũng biến mất ngay khi lớp dầu thẩm thấu vào da bạn. Đừng lo mặt mình xanh lè như màu của dầu Luna Oil này nhé ;).

Mùi: giống như hầu hết các sản phẩm khác của Sunday Riley, Luna Oil có mùi rất ngộ (hơi giống đất ẩm và thoang thoảng hương hoa cúc), không ai ngửi mà bảo là thơm, nhưng vẫn khá dễ chịu so với các sản phẩm dưỡng khác của Sunday.

Thành phần: Luna Oil nói ngắn gọn là sự kết hợp giữa dầu dưỡng (dùng buổi đêm) và retinol thế hệ mới. Thành phần chính của em nó là rất nhiều các loại dầu thực vật đáng iu với làn da và Hydroxypinacolone Retinoate (một dẫn xuất mới của Vitamin A – Retinol).

Nói về Retinol, em này là một loại vitamin A phái sinh, vốn luôn được biết đến với hiệu quả vượt trội trong việc điều trị mụn và đặc biệt là chống lão hóa. Tuy nhiên, như các đặc tính thường gặp của Vitamin A, Retinol có một nhược điểm là dễ gây kích ứng da như bong tróc, khô ráp, đỏ rát, v.v… Do vậy, nhiều người vẫn e ngại khi muốn sử dụng Retinol hay các loại dẫn xuất khác của Vitamin A. Hydroxypinacolone Retinoate lại là một dẫn xuất Retinol thế hệ mới, với nhiều cải tiến trong công thức, vẫn phát huy các hiệu quả vượt trội của Retinol  mà còn giảm thiểu mọi khả năng gây kích ứng da đến mức thấp nhất.

Ngoài Hydroxypinacolone Retinoate, Luna Oil còn chứa dầu Blue Tansy, đây cũng là một thành phần cực kỳ đáng yêu với làn da. Blue Tansy có tên khoa học là Tanacetum (còn được gọi là hoa cúc Ma Rốc – Morrocan Chamomile), dầu Blue Tansy được chưng cất bằng hơi nước có màu xanh đậm tuyệt đẹp cùng khá nhiều những tính năng dưỡng da như kháng viêm, giảm mẩn đỏ, xoa dịu các thương tổn trên da và thúc đẩy vết thương mau lành.




Ngoài Blue Tansy, Luna Oil còn chứa các dầu thực vật được sản xuất bằng phương pháp ép nguội (Cold Process). Dầu được ép nguội ở nhiệt độ phòng có ưu điểm là vẫn giữ được mùi vị và các thuộc tính tự nhiên vốn có. Bốn loại dầu tiêu biểu được sản xuất bằng phương pháp ép nguội:

+ Dầu hạt bơ, giàu vitamin B, C, D, E và A, làm đầy các rãnh nhăn và giảm mẩn đỏ
+ Dầu hạt Chia, giàu Omega 3 và Alpha Lipoic Acid, có khả năng ngừa oxy hóa cao, giảm thiểu nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da và tăng sức đề kháng cho các tế bào da
+ Dầu hạt nho, giàu linoleic acid, củng cố màng tế bào, làm se khít lỗ và ngăn ngừa bít lỗ chân lông
+ Dầu quả mâm xôi, giàu hàm lượng Anthocyanocide & Polyphenol (2 hoạt chất ngừa lão hóa) nhất trong các loại quả họ dâu, giàu vitamin A & C, tăng cường tái tạo tế bào da, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, có khả năng trẻ hóa da và loại bỏ độc tố trong da

Cảm giác trên da:

Mỗi lần dùng, Po thường nhỏ khoảng 2, 3 giọt dầu ra lòng bàn tay, chấm lên vùng trán, cằm và 2 bên má, sau đó massage nhẹ nhàng và dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ để dầu thấm sâu vào da.
Luna Oil là một trong số ít các loại dầu dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ nên không hề gây cảm giác nặng mặt hay bí da. Sau khi lớp dầu ngấm vào da, cảm giác như da Po có một lớp màn nhung mịn bao bọc vậy đó, khá dễ chịu luôn nha! Em í thấm cực nhanh vào da, trong hình Po chụp, ngay khi nhỏ 1 giọt dầu lên da, lớp dầu này lỏng nhẹ nên lan ra rất nhanh trên da luôn nha. 



Vậy Luna Oil có tác dụng thế nào trên da? Nói nghe có vẻ hơi khó tin, nhưng đúng là Luna Oil có khả năng làm da trở nên mềm mịn chỉ sau lần đầu tiên sử dụng. Ngay sau đêm đầu tiên dùng Luna Oil, buổi sáng tiếp theo thức dậy, Po đã thấy da trông tươi tắn, căng mướt và mịn màng hơn hẳn. Gì thế? Phép màu sao? Thực tế là dầu dưỡng giúp da săn mịn rất nhanh, cộng thêm Retinol vốn luôn có hiệu quả chống lão hóa từ trước giờ rồi, hihi.

Sau khi bôi dầu và massage nhẹ nhàng, lớp dầu thấm vào da, tạo một lớp màn mỏng rất dễ chịu trên da. 
Luna Oil còn có tác dụng với cả những nốt mụn nữa nha. Em í không thần thánh quá mức đến độ tiêu diệt luôn nốt mụn chỉ qua một đêm, nhưng em í lại thúc đẩy cho nốt mụn se lại nhanh hơn và cũng mau lành hơn (do tác dụng của dẫn xuất Retinol và các bạn dầu thực vật khắc tinh của mụn chăng ^^?). Nói như vậy không có nghĩa là Luna Oil có thể điều trị mụn đâu ạ, đây chỉ là một tác dụng nhỏ khá dễ chịu cho các tình iu vốn hay ám ảnh với các nốt mụn thôi nha (nhưng chắc chắn không một ai là không thích tác dụng giúp mụn nhanh lành này cả ^^).

Cho tới nay đã được gần 3 tháng từ lúc Po bắt đầu dùng Luna Oil, khoảng thời gian không gọi là đủ dài, nhưng cũng phần nào giúp cho những cảm nhận của Po về em í chính xác hơn. Điểm cộng khiến Po yêu thích em í là cảm giác làm da mềm mại, tươi mới vào mỗi sáng thức dậy, da vẫn áo một lớp dầu mỏng nhưng không hề bí bít hay nhờn rít gì cả. Có thể nói không ngoa, Luna Oil khiến Po thêm yêu quý các em dầu dưỡng ^_^.

Vậy thực tế Luna Oil có xứng đáng đầu tư?

Po rất muốn nói là hoàn toàn xứng đáng, hihi, mặc dù nói vậy nghe có vẻ cảm tính nhiều quá. Tuy nhiên, Po xin nhấn mạnh rằng em í xứng đáng đầu tư khi bạn thực sự quan tâm đến dầu dưỡng và muốn đầu tư một loại dầu dưỡng thật tốt cho da.

Bạn cũng nên dùng Luna nếu bạn muốn dùng Retinol nhưng lại bặn khoăn vì khả năng gây kích ứng của nó. Luna Oil là một phiên bản Retinol hiền hòa với da mình, bởi lẽ sự góp mặt của gần 10 loại dầu thực vật trong thành phần giúp cho Retinol phát huy hiệu quả triệt để hơn mà đồng thời giảm thiểu mọi nguy cơ gây kích ứng da (tác dụng phụ không mong muốn của Retinol). Điều này Po có đề cập trong phần 4 lợi ích của dầu dưỡng rùi ạ.

Bên cạnh đó, đầu tư cho 1 chai Luna Oil cũng là đầu tư lâu dài một chút đấy ạ. Bởi lẽ, có một mẹo nhỏ khi dùng dầu dưỡng, “a little goes a long way”, dùng ít mà chất, 2 giọt là đủ cho da rồi ạ, và 1 chai dầu 30ml thế này có thể dùng được trong ít nhất là 6 tháng, Po nói là ít nhất đó nha ^^.
Tuy nhiên, nếu bạn thích dầu dưỡng mà vẫn muốn không quá tốn kém, vẫn có khá nhiều lựa chọn khác cho bạn, không bắt buộc phải rinh 1 chai Luna Oil mới được đâu nha. Bạn có thể mua dầu Caudalie, Clarins, Boscia, Estee Lauder, v..v.. các hãng này đều có các loại dầu dưỡng có giá kinh tế hơn mà chất lượng khá ổn.

Loại da nào dùng được Luna Oil ?
Mọi loại da nha. Da bạn là da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp, v.v.. bạn đều có thể dùng Luna Oil.

Sử dụng Luna Oil như thế nào ?
Em này là dầu dưỡng đêm, nên dĩ nhiên dùng vào buổi tối trước khi ngủ là ok nhất nha. Po bơm khoảng 2 giọt dầu bôi lên da mặt và cổ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút, dùng em nó ngay sau bước toner (khi da còn ẩm). Có thể dùng tiếp các bước dưỡng khác như bình thường nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét