Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Máy rửa mặt Clarisonic

Ừm, Clarisonic thì Po nghĩ không phải là quá xa lạ gì với một số chị em nhà mình đúng không ạ? 
Trong mấy năm gần đây, cái tên này đã ít nhiều tạo được tiếng vang và khá nổi tiếng trong thế giới của các tín đồ làm đẹp bởi công dụng rửa sạch mặt và giúp kem dưỡng thẩm thấu tốt hơn. Thậm chí chỉ cần search từ khóa "clarisonic" trên google bạn cũng có thể tìm thấy hằng hà sa số các review khen ngợi chiếc máy nhỏ xinh ấy với những công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện làn da bạn: loại sạch bụi bẩn tích tụ trên da, làm da sáng hơn, mịn màng hơn, mượt mà săn chắc hơn, sạch mụn, se khít lỗ chân lông, v..v... Và Clarisonic trở thành 1 công cụ thiết yếu nên cố gắng đầu tư với bất kỳ chị em phụ nữ nào mong muốn chăm sóc cho làn da mình một cách bài bản và kỹ lưỡng.


Thực sự, Clarisonic có thể đem lại phép màu cho làn da bạn hay đơn thuần chỉ là 1 cái máy có khả năng thay bạn rửa sạch da mặt? Clarisonic có đáng để ta đầu tư một khoản tiền vào nó hay không? Trong khuôn khổ bài review của Po, chỉ xin đưa ra một số nhận xét mang tính cá nhân dựa trên những cảm nhận của riêng Po, hy vọng có thể ít nhiều giúp mọi người có thêm thông tin về Clarisonic và từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Clarisonic có 5 dòng máy chính: Classic, Plus, Pro, Mia, Mia 2 và Mia 3 (hay còn gọi là Aria)

  • Classic (phiên bản đầu tiên): có 2 tốc độ (Low và Normal), thời gian sử dụng 30 phút cho mỗi lần sạc pin
  • Pro: có 4 tốc độ (Low, Normal, High và Pro), thường được sử dụng trong các spa, thẩm mỹ viện hay các phòng mạch da liễu v.v.., có chức năng dùng cho body, thời gian sử dụng 30 phút liên tục cho mỗi lần sạc pin
  • Plus: có 3 tốc độ (Low, Normal và High), có chức năng dùng cho body, thời gian sử dụng 30 phút liên tục cho mỗi lần sạc pin (hiện đã ngưng sản xuất) 
  • Mia: có 1 tốc độ, có chức năng dùng cho body, thời gian sử dụng 30 phút liên tục cho mỗi lần sạc pin
  • Mia 2: có 2 tốc độ (Low và Normal), có chức năng dùng cho body, thời gian sử dụng 30 phút liên tục cho mỗi lần sạc pin
  • Mia 3/Aria: có 3 tốc độ như Plus nhưng không có chức năng Body 

Clarisonic có chế độ mặc định là hoạt động 1 phút và tự động ngưng, cơ chế của máy là chuyển động xoay tròn trên da, mỗi vùng da khác nhau trên mặt sẽ được khuyến cáo từng khoản thời gian dùng máy phù hợp: 20 giây cho vùng trán, 10 giây cho mỗi bên má, và 20 giây cho vùng cằm. 
Với mỗi loại da khác nhau, hãng cũng cung cấp các loại đầu bàn chải phù hợp: da thường (normal brush head), da nhạy cảm (sensitive brush head), da cực kỳ nhạy cảm (delicate), da dầu có lỗ chân lông to (deep pore), da dễ nổi mụn (acne cleansing brush head), da cơ thể (body brush head)




Ngoài các đầu cọ cơ bản trên, Clarisonic còn có thêm đầu cọ Luxe với lớp lông cọ siêu mềm mại, đặc biệt dịu nhẹ với làn da nhạy cảm nhất. 




Cảm nhận của Po:

Ừm, nói chung dùng máy rửa mặt Clarisonic theo Po cũng là 1 cách giúp ta tẩy sạch lớp makeup hiệu quả hơn, cả ngày makeup đi làm thì ban đêm da cũng cần được nghỉ ngơi và thông thoáng, da có sạch thì lớp dưỡng da đắp lên mới phát huy tác dụng hiệu quả hơn.

Đôi khi bạn về đến nhà tắm rửa xong chỉ muốn nằm xuống ngủ luôn sau 1 ngày làm việc bận bịu, có khi muốn rửa mặt nhanh gọn nhất có thể chứ không phải lỉnh kỉnh với các thứ bông tẩy trang, sữa tẩy trang hay rửa mặt các thứ, nhưng nếu chỉ rửa mặt bình thường thôi thì lại thấy áy náy với làn da của mình quá, lại băn khoăn không biết mặt đã sạch hết phấn son chưa mà đã lên giường ngủ rồi +_+.  Nếu bạn có lúc từng suy nghĩ như thế thì cũng có thể đưa em Clarisonic vào wish list của mình ^^.

Nhìn chung, ưu điểm của Clarisonic theo Po là:
  • Em í giúp cho quá trình tẩy trang của ta nhanh chóng và hiệu quả hơn. 
  • Thêm nữa, cơ chế chuyển động xoay tròn cũng giúp massage da nhẹ nhàng, nhờ đó làm cho lỗ chân lông thông thoáng và thúc đẩy kem dưỡng thẩm thấu vào da tốt hơn. 
  • Ngoài ra, đối với các chị em yêu thích làm đẹp một cách bài bản thì Clarisonic cũng là một cách "nuông chiều" bản thân mình. 
Tuy nhiên, nếu cho rằng Clarisonic là một phương pháp thần kỳ giúp cải tạo làn da bạn thì bạn cần suy nghĩ kỹ càng hơn. Đừng hy vọng quá nhiều rằng với Clarisonic, bạn sẽ không còn lo ngại về nếp nhăn, vết thâm nám, nốt mụn hay bất cứ vấn đề về da nào khác. Bởi trên thực tế chưa có loại thần dược hay một phương thức nào giúp thay đổi làn da ta hoàn toàn cả.

Làn da đẹp hội tụ rất nhiều yếu tố khác nhau, từ cơ địa, cách ta chăm sóc da, sử dụng kem dưỡng phù hợp, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, v.v.. Do vậy, nếu bạn sẵn sàng đầu tư cho 1 em Clarisonic chỉ để trông chờ những khả năng làm đẹp da cũng như háo hức với các quảng cáo hào nhoáng về em í thì cứ nên giữ tiền trong túi mình thôi nhé :P.

Update tháng 11/2012: 

Trong năm 2012, một model máy rửa mặt mới của Clarisonic đã trình làng, em này tên là Aria/Mia 3 ^^. 


Em này có một số cải tiến so với Mia 2: chế độ T-timer có thể cho phép bạn chọn lựa điều chỉnh trong 1 hay 2 phút, 3 tốc độ: nhanh, vừa và chậm, máy có đèn báo cho biết lượng pin sử dụng còn bao nhiêu % (nhờ đó bạn dễ dàng biết được thời điểm sạc pin cho máy hơn).




Update thang 6/2015: 

Clarisonic phiên bản Plus và Pro đã không còn sản xuất, thay vào đó là dòng mới Smart Profile với một số tính năng cải tiến:




+ Có 4 tốc độ 
+ Tích hợp chức năng cho body 
+ Clarisonic tung ra hai đầu cọ mới là Dynamic Facial Brush Head (em này có khả năng tự chuyển đổi giữa chế độ làm sạch da dịu nhẹ hoặc làm sạch sâu trong da khi dùng kèm với máy Smart Profile) Turbo Massage Body Brush Head (em này cũng có khả năng tự điều chỉnh chuyển đổi giữa chế độ tẩy da chết và massage body), hai đầu cọ này chỉ sử dụng kèm với máy Smart Profile mới phát huy tác dụng này nha. 

4 nhận xét:

  1. Em thấy Sigma cũng có máy rửa mặt ! Theo cá nhân chị thì máy này với Sigma thì lọai nào tốt hơn ? giá máy này thì bao nhiêu ạ?

    Trả lờiXóa
  2. @Yunniesuri: máy Sigma thuộc loại ngon bổ rẻ em ạ, cọ của nó chỉ có nhược điểm nhỏ là ko mềm bằng Clarisonic thôi.
    Như chị đã nói đó, máy rửa mặt giúp mình rửa sạch da hơn, nếu có điều kiện kinh tế thì mình đầu tư, còn không thì có rất nhiều lựa chọn khác em ạ. Có thể dùng cọ rửa mặt bình thường, hoặc máy Sigma mà em nói cũng có chất lượng ổn, ngoài máy Sigma thì Olay cũng có máy rửa mặt tốt nữa đó em. May Clarisonic gia dao dong khoang tren 3tr (doi voi Mia 2)

    Trả lờiXóa
  3. Chị ơi , gần đây em đọc đc nhiều người nói dùng Clarisonic hàng ngày cũng như 1 hình thức tẩy da chết , sẽ không tốt và làm khô da . Nếu em chỉ dùng 1 lần và buổi tối và vẫn dùng song song với kem tẩy da chết của Sisley 1 tuần 1 lần thì có phải là quá nhiều không ạ ?

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn bạn đã chia sẻ bài viết rất hữu ích.

    Không biết là bạn đã sử dụng máy lumispaageloc boost chưa?

    Trả lờiXóa