Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Idealist Even Skintone Illuminator vs. Lancome Visionnaire

Đối với làn da dầu, có vô vàn các rắc rối từ nhỏ đến lớn ^^, từ lỗ chân lông to, da đổ dầu nhiều nên cứ phải kè kè giấy thấm hoặc khăn tay, cho đến các vấn đề nổi cộm hơn là da dễ nổi mụn, rồi vết thâm do mụn, vết mẩn đỏ hay sạm nám cũng đua nhau đe dọa nhan sắc của chị em chúng mình ;)) .
Có vẻ như da dầu hơi đỏng đảnh hơn so với các loại da khác, và công cuộc chăm sóc cho làn da dầu cũng nhiêu khê hơn ^^.


Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm, các hãng đua nhau tung ra các dòng sản phẩm chăm sóc cho làn da dầu, từ các hãng bình dân không mấy tên tuổi cho đến các hãng danh tiếng, đắt tiền.
Trong khuôn khổ bài này, Po chỉ nói về 2 loại serum được tung ra gần như cùng một thời điểm và được nhắc đến khá nhiều trên các chuyên mục chăm sóc da ở các tạp chí hay các website và blog về làm đẹp, đó là Estee Lauder Even Skintone Illuminator Lancome Visionnaire Advanced Skin Corrector.

Estee Lauder Even Skintone Illuminator

Em này theo như trên website Estee Lauder mô tả, là loại serum tác động nhanh, có khả năng điều chỉnh và sửa chữa làn da không đều màu, giảm thiểu đốm nâu, vết mẩn đỏ, sẹo mụn, vết sạm da hay cháy nắng. v..v.. đồng thời làm da phẳng và mịn màng hơn. 

Nhờ vào công nghệ quang học ba tác động, Idealist Even Skintone Illuminator giúp làm mịn bề mặt da, nuôi dưỡng và làm da sáng dần lên; hơn nữa, các hợp chất Glucosamine chống oxy hóa sẽ giúp thanh lọc da và ngăn chặn những vết sẹo thâm hay mẩn đỏ này xuất hiện trở lại trên da bạn.

Theo nghiên cứu lâm sàng cho thấy, 62% phụ nữ dùng em Idealist Even Skintone Illuminator đã có những biến chuyển rõ rệt sau 2 tuần sử dụng sản phẩm: làn da trở nên đều màu, mịn màng và mượt mà hơn, các đốm nâu, sạm nám hay vết thâm dọ sẹo mụn để lại cũng mờ hẳn đi. Đồng thời, làn da cũng săn chắc và tươi trẻ hơn.
    Lancome Visionnaire Advanced Skin Corrector

    Nội dung quảng cáo từ Lancome:

    "Đây là loại tinh chất hoàn thiện làn da ứng dụng cơ chế phục hồi và tái sinh tự nhiên từ các loại thực vật.

    Yếu tố quan trọng nhất của sản phẩm này là phân tử LR 2412 với khả năng thẩm thấu vào tất cả các lớp của biểu bì, kích thích một chuỗi vi biến từ cấp độ mô, mang lại sự tái sinh làn da tươi mới tự nhiên như sự phục hồi của cây cỏ.

    Sau khi thẩm thấu vào da, LR 2412 kích thích quá trình sản sinh các nhân tố chính, tạo nên cấu trúc biểu bì khỏe mạnh như: Ki67, keratin K5, phân tử syndecan… Từ đó, làn da phục hồi từ bên trong và thể hiện vẻ rạng rỡ tươi mới mà người dùng dễ dàng nhận thấy.

    Visionnaire có thể được dùng cho mọi loại da, ngay cả làn da nhạy cảm và vùng da quanh mắt. Hiệu quả mà Visionaire mang lại là kết quả nghiên cứu sau 12 năm của Lancôme, được bảo hộ bằng 20 bằng sáng chế.

    Lancome Visionnaire có khả năng điều trị các nếp nhăn, lỗ chân lông to, các vấn đề của làn da không đều màu như cháy nắng, sẹo mụn, v..v... "

    ~~~> Nhìn chung, 2 loại serum Estee Lauder Idealist Even Skintone và Lancome Visionnaire có cùng công dụng là điều chỉnh làn da không đều màu, làm da sáng và mịn màng hơn. Thực sự, hiệu quả của 2 em này thế nào, có lẽ ta cần dùng thử để có cảm nhận chính xác hơn, vì mỗi người có làn da và cơ địa khác nhau nên khả năng thích ứng với mỹ phẩm cũng không giống nhau.

    Sau đây là phần cảm nhận của cá nhân Po khi đã dùng qua 2 loại serum này (có kết hợp ngắm nghía list thành phần, ngửi mùi, so sánh về kết cấu serum, bôi lên da trong 2 tuần ^^).  

    Về thành phần : list thành phần của 2 bé này dài quá, nên các tình iu có thể xem thêm trong link phía dưới nha. Po chỉ so sánh một số thánh phần cơ bản của 2 loại serum này đễ dễ hình dung ^^.
    Cả nhà có thể xem list thành phần của Idealist Even Skintone ở đây 
    Và list thành phần của Lancome Visionnaire ở  đây

    - Hai bé này đều có chứa Polysilicone-11 (1 hợp chất có khả năng giúp cho làn da trở nên săn chắc hơn), Dimethicone, Cyclopetasiloxane, v.v.. Đây là các hợp chất silicone, có công dụng giúp cho làn da trở nên mượt mà, là tác nhân giúp duy trì lượng nước thiết yếu cho làn da, có khả năng làm lành các vết thương và giúp liền sẹo.
    Bên cạnh đó, Dimethicone còn có khả năng che phủ tốt các khiếm khuyết trên da nên thường được sử dụng nhiều trong các sản phẩm base lót hay kem nền. Do vậy, cả 2 loại serum này cũng có thể được dùng để thay thế cho base/primer trước khi makeup.
    - Idealist Even Skintone có chứa thêm một số chất chiết xuất từ thực vật như chiết xuất từ cám gạo, củ nghệ, vỏ bưởi, mầm lúa mạch, quả dưa chuột, v.v...
    - Visionnaire có chứa Alcohol Denat, đây có lẽ là 1 điểm trừ của Visionnaire +_+, bởi lẽ cồn là 1 thành phần không thân thiện mấy đối với làn da mẫn cảm (có thể gây ra các triệu chứng khô ráp, mất nước, gia tăng sự tổn hại tế bào và còn làm mất độ cân bằng PH tự nhiên). 

    Về  mùi thơm^^:

    Yếu tố này thuộc về cảm nhận bên ngoài, cũng là một tiêu chuẩn để đánh giá sơ bộ về 2 loại serum.

    - Cả Idealist và Visionnaire đều có sử dụng mùi thơm trong thành phần.

    - Tuy nhiên, cảm nhận của riêng Po thì em Visionnaire có mùi cồn hơi rõ, còn Idealise Even Skintone vẫn mang mùi thơm quen thuộc của serum Idealist Pore Minimizing Skin Refinisher (ai đã dùng rồi thì sẽ nhận thấy rõ lắm nha).


    Về kết cấu:

    - Idealist Even Skintone có vẻ đặc hơn Lancome Visionnaire một chút. Em Idealist có nhũ nhẹ màu vàng, khi bôi lên da sẽ làm da bóng mượt và tạo hiệu ứng bắt sáng cho da nữa ạ.

    - Em Lancome Visionnaire thiên về dạng gel hơn một chút, em í cũng giúp da sáng và rạng rỡ hơn, có sắc hồng nhẹ khi bôi lên da.

    Về giá cả:

    Thực ra cả 2 em serum này đều có mức giá không hề rẻ ^^. Tuy nhiên, so sánh về giá thì bé Idealist Even Skintone có mức giá hợp lý hơn Lancome Visionnaire: cùng dung tích 30ml, em Lancome Visionnaire có giá gấp rưỡi em Idealist Even skintone +_+.

    Lancome tập trung nhấn mạnh về các hợp chất kỳ diệu mà hãng đã tốn công 12 năm để nghiên cứu và được cấp bằng sáng chế. Tuy nhiên, hãng không thuyết phục được giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng về tác dụng thực sự của các hợp chất kỳ diệu này (dẫn chứng), do vậy, với mức giá hơi cao như thế có vẻ không  hợp lý cho lắm ^^.

    Cảm nhận: 

    Có thể nói, Idealist Even Skintone một phiên bản khác của serum Idealist Pore Minimizing Skin Refinisher. Em í cũng làm da có vẻ mịn màng, bớt dầu, lỗ chân lông se khít hơn, da đều màu hơn sau 2 tuần sử dụng (hiệu quả nhìn thấy với các vết thâm nhẹ ^^).

    Lancome Visionnaire cũng có công dụng làm da bớt dầu hơn, làm da sáng hơn, tuy nhiên, hiệu quả với các nếp nhăn trên da thì không thấy khác biệt gì.

    Tóm lại, xét về công dụng dưỡng làm đều màu da và giảm bóng nhờn hiệu quả, Idealist Even Skintone đã làm được đúng như những gì mà hãng Estee Lauder cam kết.
    Lancome hơi đi lan man và ôm đồm khi nhấn mạnh vào các công dụng chống nhăn hay cải thiện làn da một cách hoàn hảo, từ đó có thể gây nên một số lầm tưởng từ người tiêu dùng ^^.

    Mỗi hãng vẫn có những thế mạnh và ưu điểm riêng, làn da bạn có thể hợp với 1 trong 2 loại serum trên (thậm chí cả 2, hoặc không loại nào cả), lựa chọn và quyết định vẫn thuộc về cá nhân mỗi người. 
    Bài so sánh này của Po cũng chỉ nêu lên quan điểm của riêng mình về 2 sản phẩm này, hy vọng có thể ít nhiều giúp cả nhà có những lựa chọn hợp lý ^_^.

    Đang update....

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét