Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

A Pinky Day - Nhật ký son hồng ^__^


Bỗng một ngày chợt muốn mình thật xinh tươi, trẻ trung và rạng rỡ hơn với một sắc hồng duyên dáng, đáng yêu nhưng vẫn phảng phất nét gợi cảm căng tràn sức sống... Dù bạn vốn thích cái gì đằm thắm nhẹ nhàng, một chút son bóng trong trong, một chút má hồng thật nhạt trên gò má... hay bạn vốn luôn nổi bật và thật quyến rũ với lớp son đỏ tươi cá tính và đôi giày cao gót thanh lịch...hay bạn đơn giản là chính mình với khuôn mặt mộc không son phấn... Thế nhưng biết đâu có 1 ngày nào đó, bạn xao động trước một màu son hồng tươi trẻ, một ngày bạn muốn phủ đầy màu hồng ^^.


Màu hồng không dành riêng cho bất kỳ ai, màu hồng mộng mơ trong veo của tuổi mới lớn, màu hồng tràn ngập hạnh phúc của những người đang yêu, màu hồng cá tính và rực rỡ của cô gái trẻ năng động, hay màu hồng dịu dàng đằm thắm của một phụ nữ trưởng thành....
Bỗng một ngày tươi tắn với một chút son hồng, tại sao không? ^^

Màu son hồng có phải là hơi kén cá chọn canh không nhỉ? Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng son hồng chỉ hợp với làn da trắng.. Thực ra, nếu bạn có làn da không "trắng hồng rạng rỡ" mà hơi ngăm một chút, hơi vàng hoặc hơi nâu bánh mật, bạn vẫn có thể kết bạn với son hồng được đấy ^^.

Lục lọi trong tủ mỹ phẩm trên phòng, Po tìm được mấy em son hồng để cả nhà mình cùng tham khảo nếu bỗng dưng một ngày muốn chút gì đó hồng hồng :x.

Bé này là Dior Rouge Haute Couleur #351 Elegant Pink nha, màu hồng có pha sắc đỏ (chút xíu thôi):


2 bé tiếp theo: 1 bé là Son Hourglass Femme Rouge màu Fever (Hourglass còn có màu Ballet là màu hồng baby phơn phớt cực xinh nha), còn bé Fever thì đậm sắc hồng sen một chút, màu khá sang và lên màu rất chuẩn. Kế bên màu Hourglass Fever là son Chanel Extrait de Gloss màu #57 Insolence.


  • Son Hourglass màu Fever nếu chịu khó dùng cọ môi - lip brush (hoặc dùng tay) để lấy son sẽ đẹp hơn đấy ạ. Vì son Hourglass rất dễ lên màu, với màu Fever, chỉ cần một lớp mỏng và tán đều trên môi là đã lên sắc hồng ưng ửng rất xinh, còn khi bạn thích nổi bật và cá tính hơn thì có thể quết son đậm hơn.
  • Chanel Rouge Extrait de Gloss #57 có màu cực kỳ xinh, hơi giống Benefit Posietint, nhưng Posietint thiên về dạng lỏng, còn Chanel Extrait de Gloss đặc và độ dưỡng nhiều hơn. Đừng coi thường son bóng nhé, tuy em í cũng là một dạng gloss nhưng lên màu rất chuẩn đấy ạ ^__^.

Son hồng thì nên mix với má hồng màu hồng. Đó là một giải pháp an toàn và khôn ngoan đấy ạ.

Chanel Joues Contraste #64 Pink Explosion này xem ra hợp với cả 3 màu son trên:


Em này lên da sẽ tạo sắc hồng phơn phớt dịu dàng lắm nha:


Update ngày 25/2/2012:

Hôm nay Po bổ sung thêm phần review về 2 em son hồng đáng iu nữa nha. Đó là Chanel Rouge Allure #87 Joyeuse (phiên bản LE năm 2011)Chanel Rouge Allure Kensington (Phiên bản LE năm 2012).
Dạo này nhà Chanel rất thích tung ra các phiên bản LE (sản xuất với số lượng hạn chế) vào mỗi năm, và trong vài năm liên tiếp trở lại đây, Chanel ít nhiều làm các tín đồ nghiện mỹ phẩm phải điêu đứng vì độ long lanh vô cùng hút hồn của các màu son LE ấy (quả đúng là LE, hiếm và quý ^^).

Năm 2011, em Allure #87 trình làng trong collection Le Blanc (exclusive, dành riêng cho thị trường châu Á). Và thực sự em Allure #87 xứng đáng cho danh hiệu Hoa hậu son hồng vì độ đáng yên của em í: hồng đúng nghĩa của hồng, không ngả tím, ngả đỏ hay ngả cam gì hết ạ.
Allure #87 có chất son trong hơn các màu son khác trong dòng son Allure, và do chất son trong, màu hồng dịu dàng nhẹ nhàng nên em í có hơi kén màu da một chút: chị em nào da trắng hoặc sáng một tý thì dùng Allure #87 sẽ đẹp. Và cũng do chất son Allure 87 hơi trong nên nếu môi bạn hơi sẫm màu thì phải dùng son nền lại nhạt màu môi thật đi một tý thì son mới lên màu chuẩn được.


Hiện tại, son Allure #87 đã chính thức ngưng sản xuất và sold out trên toàn cầu rùi ạ, lâu lâu vẫn có vài chị em hỏi Po có còn màu son này không, nhưng tình hình là em í đã không còn sản xuất nữa, và nhà Po còn duy nhất một em #87 đang dùng (giờ em í thành hàng quý hiếm rồi ^^).

Đến năm nay, 2012, Chanel tung ra Collection Knightsbridge với 3 em son LE khác là Kensington, Hyde Park và Belgravia. Trong chuyên đề son hồng thì Po sẽ nói về em Kensington trước nha ^^.

Em Kensington cũng là màu hồng, nhưng sắc hồng tươi hơn so với em Allure 87 và cũng lên màu dễ hơn nữa ạ ^^.


So sánh swatch của 2 bé này, cả nhà sẽ thấy là em Kensington màu hồng tươi hơn, còn Allure 87 hơi giống hồng baby nhẹ nhàng hơn một chút. Chất son Allure #87 trong và nhũ nhìu hơn so với Kensington.


Nhìn chung, 2 em này mỗi em một vẻ. Tuy nhiên, em Kensington lên màu dễ hơn em #87, và các tình yêu có nước da hơi ngăm vẫn bon chen được. Còn em Allure #87 chỉ hợp với da trắng thôi ạ, da ngăm dùng em #87 sẽ cảm giác da hơi tái và không được tươi tắn lắm.

ĐANG UPDATE....

2 nhận xét:

  1. vi ly do kensington and #87 deu la limited edition,sau Po khong lam 1 dupe list ma based on kinh nghiem cua PO de chi em co the purchase mau ma chi em thich any time;) hihi

    Trả lờiXóa
  2. Okie, tks nàng vì gợi ý này nha. Thực sự Po cũng muốn làm thêm 1 cái dupe list của mý em son LE đó lắm, mà do thời gian dành cho blog chủ yếu vào cuối tuần à, nên phải sắp xếp từ từ để có thể có những bài post hay cho mọi người tham khảo thêm í ^^ Cái Dupe list cũng là 1 ý kiến rất hay, để po nghiên cứu rùi sẽ làm thêm phần dupe list này nha ^__^

    Trả lờiXóa